Trưng bày 100 bức ảnh “Thái Nguyên xứ Trà”

11:17, 25/11/2015

Ngày 25-11, tại Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật T.P Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm văn hoá Thành phố tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Thái Nguyên xứ Trà”.

 

Sau gần 3 tháng phát động, Ban tổ chức Triển lãm ảnh đã nhận được hàng trăm bức ảnh nghệ thuật của hơn 100 tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp đang sinh sống ở tỉnh Thái Nguyên. Các thành viên Ban tổ chức đã lựa chọn được 100 tác phẩm ảnh của hơn 80 tác giả để trưng bày phục vụ du khách trong nước, quốc tế.

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm ảnh được lựa chọn, trưng bày tại triển lãm là những bức tranh đa sắc màu, phản ánh sinh động cuộc sống của người dân vùng Việt Bắc, nổi bật là đời sống văn hoá, tinh thần của người dân vùng chè Thái Nguyên. Điển hình như bức ảnh: “Nắng sớm trên nương chè” của tác giả Đức Long; “Hạnh phúc nơi xứ Trà” của tác giả Đồng Đăng; “Màu xanh no ấm” của tác giả Quý Hưng… thể hiện được góc nhìn cá tính, ý tưởng mới lạ và thủ pháp chụp phá cách kết hợp với cảm hứng sử dụng ánh sáng tự nhiên, đã mang lại cho người xem một ấn tượng sâu sắc về cuộc sống văn hoá, tinh thần của người dân vùng chè Thái Nguyên.

 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 28-11-2015.