Tưng bừng các hoạt động trong khuôn khổ Festival Trà

22:00, 27/11/2015

Tối 27-11, tại Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Ban tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015 đã tổ chức đêm gala nghệ thuật với chủ đề: “Khơi nguồn cảm xúc”.

Đến dự có ông Nguyễn Hữu Tài, Chủ tịch Hiệp Hội Chè Việt Nam; ông Ramaz Chanturia, Giám đốc điều hành Hiệp hội Chè Nga; bà Ven Hye Sung, Chủ tịch Ủy ban Chè Hàn Quốc; đại diện các đoàn khách quốc tế đến từ các nước thành viên ASAN: Brunay, Indonesia, Malaixia, Philippin, Thái Lan và các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức Festival Trà.

 

Chương trình nghệ thuật tại đêm gala gồm 3 phần. Phần I với các tiết mục múa, hát của nước chủ nhà Việt Nam và các nước: Thái Lan, Malaysia, Philippine… Phần II có chủ đề: “Trà với cuộc sống” được thể hiện sôi động với tiết mục hát, nhảy: “Trà xanh và thần dược”. Phần III có chủ đề “REMIX tình yêu và trà xanh”, với các tiết mục hát múa vui nhộn.

 

Trong đêm gala, nghệ nhân chè các nước và khán giả còn tham gia giao lưu về văn hoá thưởng trà, trà với đời sống và sức khoẻ, ẩm thực Việt và những sáng tạo mới từ cây chè với nghệ nhân trà Hoàng Anh Sướng đến từ Hà Nội.

 

Cũng trong tại chương trình, Ban Tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ Ba, năm 2015 đã trao Giấy chứng nhận cho 8 đoàn Văn hoá Trà quốc tế; trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Đoàn Trà nước Nga; trao Bằng khen cho 18 doanh nghiệp ngoài tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động tại Festival Trà.

 

*Cùng ngày, tại không gian văn hóa Trà Tân Cương (TP Thái Nguyên), Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao T.P Thái Nguyên tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ 3, năm 2015.

 

Tại buổi diễn, 50 diễn viên chuyên nghiệp đến từ Đoàn văn công Quân khu I đã đem đến cho khán giả 15 tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả như: Hát múa “Cô gái hái chè”, Tốp ca nam nữ “Huyền thoại hồ Núi Cốc”…

 

Chương trình đã thu hút đông đảo người dân địa phương đến theo dõi và góp phần tạo thêm không khí vui tươi, sôi nổi trong những diễn ra Festival Trà.