Lễ hội Kỳ phúc Đình Lau- Cam Giá

14:49, 20/12/2015

Ngày 20-12 (tức ngày 10-11 âm lịch, Chi bộ, Tổ dân phố 15, phường Cam Giá và các tổ chức đoàn thể của Phường đã tổ chức Lễ hội Kỳ phúc ở Đình Lau với sự tham gia của đại diện một số ban, ngành của TPTN và đông đảo nhân dân phường Cam Giá và các phường lân cận.

Theo truyền thuyết, Lễ hội Kỳ Phúc là một trong hai lễ hội lớn nhất ở Đình Lau (một lễ hội tổ chức vào ngày 10 tháng Giêng gọi là tiệc khai xuân) để dâng hương, tế lễ. Tại lễ hội này đã diễn ra các hoạt động chính. Phần Lễ: được tổ chức trang trọng, thành kính để bà con trong khu dân cư và con cháu các dòng họ xa, gần về dâng hương, tế lễ tri ân tưởng nhớ các thế hệ cha ông đã có công lao khai cơ lập làng; cầu chúc cho bách tính bình an, làm ăn phát đạt. Sau đó ôn lại truyền thống địa phương và lịch sử Đình Lau. Phần Hội được tổ chức trước ngày khai mạc để các đội văn nghệ của các tổ dân phố trong Phường có dịp giao lưu văn nghệ, tạo sự đoàn kết, gắn bó cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

 

Lễ hội Kỳ Phúc Đình Lau mới được khôi phục lại từ năm 2012 và được tổ chức hàng năm đã góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể, trở thành một nét đẹp  văn hóa tâm linh của người dân phường Cam Giá nói riêng và nhân dân trong khu vực nói chung nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ sau.