Sôi nổi các hoạt động chào đón năm mới

22:18, 31/12/2015

Ngày 31-12, Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc đã tổ chức hoạt động văn hóa – văn nghệ chào mừng năm mới 2015. Với chủ đề “Khoảnh khắc mùa xuân”, nhiều hoạt động của chương trình đã diễn ra rất sôi nổi.

Sau các tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa dân tộc do chính sinh viên và các thầy cô giáo trong trường thể hiện là các trò chơi dân gian sôi nổi. Mỗi khoa của Trường cử ra một đội chơi để tham tham gia các trò chơi: kéo co, ném còn, thổi cơm bằng niêu đất… Các đội chiến thắng sau mỗi trò chơi đều nhận được quà lưu niệm từ ban tổ chức.

 

Chương trình cũng đã tái hiện lại 5 gian hàng ẩm thực ngày Tết của đồng bào các dân tộc Việt Bắc, với nhiều món ăn truyền thống đặc trưng như: Thắng cố, rượu ngô, mèn mén của người dân tộc Mông; cơm lam, rượu chuối, thịt trâu nướng của đồng bào dân tộc Tày…

 

Chương trình là dịp để học sinh của Nhà trường thực hành cách tổ chức các sự kiện văn hóa, đồng thời là dịp giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết trong tập thể học sinh, sinh viên và đón chào năm mới 2015.