Lễ hội Chùa Hang

14:36, 26/02/2016

Ngày 26-2 (tức ngày 19 tháng Giêng), huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ hội Chùa Hang Xuân Bính Thân năm 2016. Đến dự có đại diện một số các bộ, ngành Trung ương, của tỉnh và đông đảo tăng ni, phật tử, du khách.

Chùa Hang ngự tại thị trấn Chùa Hang, thờ Phật Thích Ca Mâu Ni. Đây là ngôi chùa cổ có từ thế kỷ XI. Năm 1999, Chùa được xếp hạng Di tích thắng cảnh cấp Quốc gia. Năm 2011, chùa được lựa chọn đưa vào tuyển tập 100 ngôi chùa Việt Nam tiêu biểu của cả nước.

 

Chương trình lễ hội năm nay có nghi thức rước Phật do nhà chùa và các tăng ni, phật tử thực hiện. Phần Lễ dâng có xôi, oản, quả, bánh, kẹo, tiền vàng… với lời cầu mong Quốc thái dân an, mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt, nhà nhà được bình yên… Sau phần lễ, phần hội được tổ chức với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Đặc biệt là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng hội Xuân do nhân dân địa phương thực hiện; chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân do Đoàn Cải lương Trung ương thực hiện và chương trình biểu diễn nghệ thuật do câu lạc bộ nghệ sĩ tỉnh thực hiện. Cùng với các chương trình văn nghệ đặc sắc, Hội tổ chức các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian và tổ chức, hướng dẫn cho du khách đến thăm Không gian văn hoá trà.

 

Lễ hội Chùa hàng năm nay được tổ chức trong 2 ngày 26, 27-2, (tức ngày 19, 20 tháng Giêng).