Phim “Kong: Skull Island” thực hiện cảnh quay đầu tiên tại Quảng Bình

16:06, 22/02/2016

Gần 10 giờ sáng nay 22-2, chuyên cơ chở các thành viên của đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đáp xuống sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) trong sự chào đón nồng nhiệt của đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và người hâm mộ.

Ngay sau đó, các thành viên đoàn làm phim lên các xe đợi sẵn, đến phim trường tại khu vực Phong Nha- Kẻ Bàng để thực hiện những cảnh quay đầu tiên ở Việt Nam từ 23-2.

 

Đoàn làm phim đến từ Hollywood hơn 150 người, bao gồm đạo diễn, diễn viên, quay phim, kỹ thuật…Số thiết bị chuyên dùng mà họ mang theo nặng 45 tấn.

 

Để bộ phim bất ngờ, hấp dẫn, các nhà làm phim Hollywood giữ bí mật đến từng chi tiết, đặc biệt với các cảnh quay trong phim.

 

Theo thông tin mà phóng viên Nhân Dân điện tử có được, các cảnh quay không thực hiện tại hang Sơn Đoòng như dự định mà tại các khu vực khác của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Cụ thể là tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa - nơi có hang Tú Làn, hang Chuột có cảnh quan hoang sơ tuyệt đẹp.

 

Từ chiều 21-2, nhiều phóng viên tìm cách tiếp cận phim trường được dựng tại xã Tân Hóa nhưng bị ngăn lại bởi nhiều vòng bảo vệ.

 

Tại đây, một con đường dài khoảng ba km, rộng chừng năm mét được làm mới dựa trên đường mòn cũ, chạy vào thung lũng Tú Làn (ảnh dưới). Toàn bộ kinh phí làm đường gần 2 tỷ đồng do đoàn làm phim chi trả.

 

Ngoài con đường, hai bãi bằng cũng đã hoàn thành, một bãi ở khu vực hậu cần và một bãi ở ngay trước suối băng qua hang Chuột để làm phim trường chính. 40 xe container và 80 xe ô tô 16 chỗ được thuê để chở các thiết bị và đoàn làm phim tại Quảng Bình đã có mặt từ chiều 21-2.

 

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hóa Cao Thanh Bình, cho biết, người dân địa phương rất vui khi biết đoàn làm phim của Mỹ đến quay các cảnh phim nổi tiếng tại quê mình. Người dân được khuyến cáo không thả gia súc trong những ngày đoàn làm phim ghi hình, tiền mua rơm rạ cho trâu bò ăn và một số diện tích hoa màu của bà con bị ảnh hưởng sẽ được đoàn làm phim hỗ trợ.

 

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình Hồ An Phong cho biết, địa phương trân trọng chào đón đoàn làm phim bởi đây là cơ hội để tỉnh quảng bá tiềm năng du lịch và giá trị văn hóa với thế giới. Trong năm ngày đoàn làm phim lưu lại tại Quảng Bình, dự kiến sẽ có nhiều buổi giao lưu giữa đoàn làm phim với cán bộ và nhân dân Quảng Bình.

 

Đặc biệt, tỉnh Quảng Bình sẽ cho lưu lại những hình tượng, nhân vật trong phim “Kong: Skull Island” bằng tượng điêu khắc để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ đối với người dân Quảng Bình cũng như du khách khi đến vùng đất này.

 

Trong một diễn biến khác liên quan đến sự kiện này, các khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở Phong Nha đều được huy động tối đa để phục vụ đoàn làm phim Hollywood. Hơn 400 phòng nghỉ tại đây đã được nhóm tiền trạm của đoàn làm phim đến đặt trước.

 

Quản lý khách sạn Phong Nha Lake House cho biết, toàn bộ 18 phòng của khách sạn đều kín chỗ. Chiều 21-2, các nhóm phục vụ đoàn làm phim đến nhận phòng, để lại tư trang rồi đi thẳng lên Tân Hóa, tối mới về nghỉ ngơi.

 

Sự có mặt của đoàn làm phim làm cho khu vực Phong Nha trở nên nhộn nhịp. Công an tỉnh Quảng Bình đã tăng cường lực lượng đến Phong Nha và địa điểm mà đoàn làm phim thực hiện các cảnh quay để bảo vệ an ninh trật tự.