Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế tại Thái Nguyên

14:25, 14/03/2016

Nhân Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953-15/3/2016), sáng 14-3, tại thành phố Thái Nguyên, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã phối hợp với Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm Bộ ảnh nghệ thuật quốc tế mang ký hiệu VN-15. Dự Triển lãm có đại diện Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Hội Văn học nghệ thuật tỉnh… cùng đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh và người mến mộ nghệ thuật nhiếp ảnh.

150 tác phẩm ảnh nghệ thuật trưng bày tại Triển lãm, với các chủ đề: Tự do, Tĩnh vật, Triển lãm, việc làm và khoảnh khắc thăng hoa. Thái Nguyên có 4 tác giả có tác phẩm ảnh được treo trưng bày. Đặc biệt, trong số 8 tác phẩm ảnh nghệ thuật được Ban tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam lần thứ VIII, năm 2015 trao Huy chương Vàng, tỉnh Thái Nguyên có tác giả Nguyễn Lê Phương, phường Túc Duyên, T.P Thái Nguyên, với tác phẩm mang tựa đề: “Khép lại nỗi đau”, chủ đề Tĩnh vật.

 

Theo Ban tổ chức: Các tác phẩm được lựa chọn từ gần 10.000 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các tác giả từ  31 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. So với 7 kỳ đã tổ chức trước đây, Bộ ảnh Nghệ thuật quốc tế mang ký hiệu VN-15 lần này đã được bổ sung hệ thống giải thưởng của Hội Hình ảnh không biên giới Pháp (ISF), bên cạnh hệ thống giải truyền thống của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) và Liên đoàn nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP).

 

Hầu hết các tác phẩm ảnh nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm đều mang tính nghệ thuật cao, các tác giả có góc nhìn sáng tạo, mới lạ, phá cách, tạo nét độc đáo, hấp dẫn, như các tác phẩm: “Rioli” chủ đề tự do của tác giả Luis Maria Barrio (Spain);  “Hồn chiêng buôn Kosiar” chủ đề khoảnh khắc thăng hoa của tác giả Lê Xuân Chiến (Việt Nam); “Xuôi ngược chợ đời” chủ đề phụ nữ và công việc của tác giả Đỗ Thành Nhân; “Sick child” chủ đề tự do của tác giả Ahmed Alibrahim (Saudi Arabia)…

 

Triển lãm mở cửa đón tiếp người xem đến ngày 18-3-2016.