Ra mắt Câu lạc bộ văn nghệ người Dao xóm Suối Bốc

10:57, 27/03/2016

Được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Trung tâm văn hóa tỉnh, tối 26-3, nhân dân xóm Suối Bốc, xã Yên Ninh (Phú Lương) chính thức ra mắt Câu lạc bộ dành cho những người yêu thích văn nghệ.

Tham gia Câu lạc bộ có 13 nghệ nhân là người dân tộc Dao, người cao tuổi nhất là ông Triệu Nguyên Báo, 52 tuổi; người ít tuổi nhất là chị Dương Thị Dinh, 27 tuổi. Nghệ nhân Đặng Phúc Lợi được UBND xã quyết định giao nhiệm vụ làm Chủ nhiệm Câu bộ.

 

Xóm Suối Bốc có 98 hộ, 276 nhân khẩu, 95% là người dân tộc Dao. Địa bàn xóm ở xa trung tâm huyện, đời sống văn hóa, tinh thần của đồng bào còn nhiều thiếu thốn, nên việc ra mắt Câu lạc bộ thật sự có ý nghĩa với mọi người dân trong xóm và xã, nhất là các hoạt động của Câu lạc bộ chủ yếu là sưu tầm, truyền dạy cho nhau các bài hát, múa, những làn điệu văn hóa dân gian của đồng bào dân tộc Dao. Thông qua sinh hoạt, các thành viên Câu lạc bộ có tránh nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân trong xóm chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào xây dựng làng, bản văn hóa, gia đình văn hóa; xây dựng nông thôn mới, phổ biến kiến thức sản xuất, kinh nghiệm phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, sinh đẻ có kế hoạch và kinh nghiệm nuôi dạy con cháu.

 

Ngay trong buổi ra mắt, các thành viên Câu lạc bộ đã có buổi biểu diễn văn nghệ, với nhiều tiết mục đặc sắc được tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mừng đất nước đổi mới và lồng ghép tuyên truyền về Luật bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp đến người xem.