Thẩm định vở Giàu giả, nghèo thật tham gia Liên hoan sân khấu Hài kịch

17:13, 30/03/2016

Ngày 30-3, Trung tâm Văn hoá tỉnh đã tổ chức diễn báo cáo lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Hội đồng thẩm định Nghệ thuật Chương trình tham gia Liên hoan sân khấu Hài kịch không chuyên toàn quốc năm 2016. Liên hoan do Cục Văn hoá cơ sở tổ chức từ ngày 15-4 - 19-4-2016.

Vở hài kịch "Giàu giả, nghèo thật” của tác giả Hồ Thi; Đạo diễn Quang Ánh (Nhà hát Tuổi trẻ). Với sự tham gia của các Nghệ sĩ ưu tú Trần Đình Lợi, Vũ Ánh Thiệp và các nghệ sĩ: Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Ngọc Hoa và các diễn viên khác. Trong thời lượng 30 phút, vở kịch khắc hoạ khung cảnh thiên nhiên, đời sống văn hoá tinh thần của người dân ở một thôn quê miền núi trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Bằng góc nhìn hài hước, hóm hỉnh, vở diễn khắc hoạ được các nhân vật phản diện với những suy nghĩ, việc làm cản trở quá trình đổi mới nông thôn. Vở diễn cũng đồng thời khắc hoạ được hình ảnh nhân vật chính diện, hăng hái, tích cực trong phong trào xây dựng làng bản văn hoá, gia đình văn hoá và xây dựng nông thôn mới.

 

Theo nhận xét của Hội đồng nghệ thuật, vở diễn có thời lượng vừa phải, nội dung ngắn gọn, xúc tích, lời thoại thâm thuý, phù hợp với tuyên truyền lưu động và có khả năng đạt điểm cao tại Liên hoan.