Ba huy chương cho vở “Giàu giả, nghèo thật”

11:05, 19/04/2016

Tối 18-4, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế, Liên hoan Sân khấu Hài kịch không chuyên toàn quốc năm 2016, do Cục Văn hoá Cơ sở (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức, đã khép lại 5 ngày công diễn (từ 15 đến 18-4) sôi nổi, hấp dẫn, để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Liên hoan có sự tham gia của 20 đoàn đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Thông qua các loại hình: Kịch nói, chèo, tuồng, cải lương, dân ca, tấu hài… với nội dung về Xây dựng văn hoá, con người Việt Nam; Xây dựng nông thôn mới. Bằng góc nhìn hài hước, hóm hỉnh, các nhân vật trong tác phẩm nghệ thuật hài của các đoàn đã phê phán, đả kích những suy nghĩ, việc làm cản trở quá trình đổi mới nhằm xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

 

Tham gia Liên hoan sân khấu Hài kịch lần này, Đoàn Thái Nguyên (Trung tâm Văn hoá tỉnh) với vở diễn “Giàu giả, nghèo thật” của tác giả Hồ Thi; đạo diễn Quang Ánh (Nhà hát Tuổi trẻ). Với sự tham gia của các Nghệ sĩ ưu tú: Trần Đình Lợi, Vũ Ánh Thiệp và các nghệ sĩ: Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Ngọc Hoa và các diễn viên khác.

 

Trong thời gian 30 phút, bằng chất hài hước của nhân vật, lời thoại hóm hỉnh, chua, cay của vở diễn, các nhân vật trong vở đã tái hiện trên sân khấu một thôn nghèo miền núi, đẩy người xem đến với những cao trào, kịch tính, xung đột trong gia đình, xã hội. Vở hài kịch khép lại bằng một kết cục có hậu, như một bài học trong Phong trào xây dựng đời sống văn hoá gắn với xây dựng nông thôn mới đang được triển khai sâu rộng trên toàn quốc hiện nay.

 

Kết thúc Liên hoan, Đoàn Thái Nguyên được Ban Tổ chức trao ba huy chương các loại, trong đó Huy chương Vàng được trao cho vở diễn; cá nhân Nghệ sĩ ưu tú Trần Đức Lợi được trao Huy chương Vàng; Nghệ sĩ Nguyễn Anh Tuấn được trao Huy chương Bạc.

 

Vở diễn sẽ được Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức công diễn phục vụ nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa.