Cơ hội quảng bá du lịch

10:52, 25/04/2016

Lễ khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2016 sẽ được tổ chức tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, trong 2 ngày diễn ra chương trình khai mạc (25, 26-4). Cùng với các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng, thưởng thức ẩm thực các vùng miền trên quê hương Việt Bắc và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, còn có hoạt động trưng bày, tuyên truyền quảng bá về tiềm năng du lịch Thái Nguyên. Đây được xem là một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực thương mại, du lịch của tỉnh, đồng thời là diễn đàn giao thương lý tưởng cho các đơn vị trong việc giới thiệu sản phẩm và các dịch vụ du lịch.

Theo ông Hoàng Văn Quý, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch): Hoạt động trưng bày có 9 đơn vị tham gia, với 12 gian hàng, trong đó Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, Bảo tàng Thái Nguyên; Công ty cổ phần Chè Hoàng Bình tham gia 2 gian hàng. Còn lại các đơn vị: Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên, Hợp tác xã (HTX) Chè Tân Hương; Công ty TNHH Tranh đá quý Dũng Tân; Công ty TNHH Thái Hải; HTX chè Thanh Lương và Công ty cổ phần Du lịch ATK Grup tham gia 1 gian hàng. Về cơ sở vật chất phục vụ đều do Công ty cổ phần Khách sạn Công đoàn Hồ Núi Cốc hỗ trợ.

 

Khu trưng bày, tuyên truyền quảng bá về tiềm năng du lịch của tỉnh được ví như một “hội chợ” thu gọn. Du khách đến tham quan có thể tìm được đối tác thông qua những gói hợp đồng kinh tế; tuor du lịch trong tỉnh, trong nước và đi tham quan ở nước ngoài. Mỗi gian trưng bày đều mang nét độc đáo, tạo nên một không gian trưng bày đẹp, ấn tượng. Ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Thái Nguyên cho biết: Trung tâm tham gia 2 gian hàng, trong đó gian hàng trưng bày sản phẩm du lịch Thái Nguyên có gần 1.000 ấn phẩm giới thiệu về 10 điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh; Cẩm nang du lịch Thái Nguyên; tập gấp ATK; sách, ảnh du lịch Thái Nguyên; bản đồ du lịch; bản tin du lịch Thái Nguyên; tập gấp Hồ Núi Cốc và đĩa hình phim phóng sự có nội dung về du lịch của tỉnh. Gian trưng bày sản phẩm du lịch còn lại được trưng bày, giới thiệu hơn 1.000 ấn phẩm giới thiệu về phong cảnh, danh lam, ẩm thực, nét văn hoá độc đáo của các tỉnh có liên kết tuor tuyến du lịch với Thái Nguyên.

 

Được biết, từ nhiều năm gần đây, Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động tăng cường liên kết hợp tác phát triển giữa các tỉnh trong vùng Việt Bắc và cả nước. Điển hình như Chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Thủ đô Hà Nội, tạo thành tour kết nối như: Tour Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam - Khu di tích ATK Định Hóa (Thái Nguyên) - Khu di tích lịch sử Tân Trào (Tuyên Quang) - Tam Đảo, Tây Thiên Trúc (Vĩnh Phúc) - Thái Nguyên; tour Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Thái Nguyên) - Tam Đảo, Tây Thiên Trúc (Vĩnh Phúc) - Khu di tích lịch sử Tân Trào (Tuyên Quang) - Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên). Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên cũng đã ký kết hợp tác với nhiều hiệp hội trong và ngoài nước, như: hợp tác với Hiệp hội Du lịch T.P Bằng Tường; T.P Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc); hợp tác với Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành trong cả nước như: T.P Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn...

 

Đến nay, Thái Nguyên và các tỉnh, thành phố có liên kết, hợp tác phát triển du lịch đều duy trì thực hiện cam kết có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu du khách về các sản phẩm du lịch; đồng thời mang lại lợi nhuận đáng kể cho các đơn vị tham gia làm du lịch. Ông Lê Văn Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Tranh đá quý Dũng Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên cho biết: Gian trưng bày của Hiệp hội quy tụ được hàng chục đơn vị thành viên tham gia, với nhiều sản phẩm ấn tượng, độc đáo giới thiệu, quảng bá với du khách. 

 

Một số đơn vị làm dịch vụ liên quan đến du lịch của tỉnh cũng tranh thủ cơ hội quảng bá thương hiệu bằng việc tham gia gian trưng bày, trong đó Công ty TNHH Tranh đá quý Dũng Tân trưng bày 20 sản phẩm tranh nghệ thuật. Bảo tàng Thái Nguyên trưng bày những phát hiện khảo cổ học về đồ đá; các HTX Chè Tân Hương; chè Thanh Lương và Công ty cổ phần Chè Hoàng Bình có hàng chục loại sản phẩm chè chất lượng cao giới thiệu với du khách. Tham gia gian trưng bày, ông Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch ATK Grup cho biết: Khai mạc Mùa du lịch năm nay, các tỉnh bạn không tham gia gian hàng trưng bày nhưng Ban Tổ chức đã tập hợp được các sản phẩm du lịch đặc sắc của các tỉnh trên mọi miền đất nước để giới thiệu với du khách, nhất là các sản phẩm du lịch lịch sử về n guồn, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng; du lịch tín ngưỡng và du lịch qua những vùng chè của Thái Nguyên. Chắc chắn sau khai mạc Mùa du lịch năm nay, các tỉnh bạn không tham gia gian hàng trưng bày riêng, nhưng Ban tổ chức khéo léo tập hợp được các sản phẩm du lịch đặc sắc của các tỉnh trên nhiều miền đất nước để giới thiệu với du khách, nhất là các sản phẩm du lịch lịch sử về nguồn; du lịch sinh thái nghỉ dưỡng; du lịch tín ngưỡng và du lịch qua những vùng chè của quê hương gió ngàn Thái Nguyên. Chúng tôi chắc chắn sau khai mạc Mùa du lịch năm nay, các đơn vị tham gia làm du lịch ở Thái Nguyên và các tỉnh bạn sẽ có sự hợp tác, liên kết chặt chẽ hơn để mang lại nhiều lợi ích cho du khách và bản thân đơn vị làm du lịch.