Giới thiệu hơn 5.000 bản sách đến bạn đọc

14:46, 21/04/2016

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực thi, bảo hộ quyền tác giả, tôn vinh văn hoá đọc trong cộng đồng, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, ngày 21-4, tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài Chính Thái Nguyên, Thư viện tỉnh đã phối hợp với Nhà trường tổ chức Ngày hội sách và văn hoá đọc tỉnh Thái Nguyên lần thứ III, năm 2016. Đến dự có các đồng chí đại diện một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và hàng trăm học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng và THPT.

Với chủ đề: “Sách nâng tầm tri thức - Vì ngày mai lập nghiệp”, ngày hội thu hút được sự tham gia của các cơ quan, đơn vị: Thư viện tỉnh, Trung tâm Thông tin - Thư viện Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên; Thư viện T.P Thái Nguyên; Thư viện Trại giam Phú Sơn 4 (Bộ Công an); Công ty phát hành Sách Thái Nguyên; Nhà sách Trí Đức Hà Nội; Trường THPT Ngô Quyền (T.P Thái Nguyên) và các khoa của Trường Kinh tế - Tài Chính Thái Nguyên. Với tổng số 10 gian trưng bày, Ban tổ chức giới thiệu đến bạn đọc gần 500 đầu sách, với hơn 5.000 bản sách ở nhiều thể loại: Văn học, khoa học, kinh tế, chính trị, lịch sử… và hơn 3.000 bản báo, tạp chí Trung ương, ngành và địa phương.

 

Tại đây còn trưng bày hệ thống pano tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, thi giới thiệu sách; tặng chữ thư pháp và cấp thẻ thư viện; thi không gian trưng bày sách và xếp sách nghệ thuật; trò chơi đố vui có thưởng. nghe diễn giả Vương Trọng, nhà báo, nhà thơ nói chuyện về sách và văn hoá đọc. Cũng trong ngày hội, Ban tổ chức đã quyên góp được hàng nghìn cuốn sách để tặng cho thư viện các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

 

*Sáng 21-4, Trường THPT Lương Phú ( Phú Bình) tổ chức Ngày hội đọc sách năm học 2015-2016 với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

 

Trong Ngày hội đọc sách, các em học sinh của nhà trường đã được nghe giới thiệu một số cuốn sách nổi tiếng, có giá trị văn học, nghệ thuật; tìm hiểu về các loại sách, các tác phẩm văn học,... thông qua phần thi: biểu diễn hài kịch, thi xếp sách nghệ thuật... Qua đó, có nhiều tác phẩm hay, trình bày đẹp mắt, mang ý nghĩa tuyên truyền sâu sắc về tinh thần yêu Tổ quốc, truyền thống hiếu học của dân tộc... thể hiện tư duy sáng tạo và sự khéo léo của các em học sinh.

 

Ngày hội đọc sách được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về vai trò và tác dụng của sách trong cuộc sống và học tập. Đồng thời, bổ sung những kiến thức về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội... để các em áp dụng vào thực tiễn.