Góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống các dân tộc thiểu số

14:08, 29/04/2016

Tối 28-4, tại nhà văn hoá xóm Na Quán, xã Nam Hoà (Đồng Hỷ), Trung tâm Văn hoá tỉnh đã phối hợp với Phòng Văn hoá Thông tin; Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Đồng Hỷ; UBND xã Nam Hoà tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề: “Giữ gìn, phát huy bản sắc văn hoá truyền thống các dân tộc thiểu số”, điểm xây dựng mô hình, mẫu hình hoạt động văn hoá, văn nghệ, nhà văn hoá trên địa bàn tỉnh năm 2016.

Chương trình giao lưu có sự tham gia của Đội Thông tin lưu động (Trung tâm Văn hoá tỉnh) và 12 thành viên là hạt nhân văn nghệ của xã Nam Hoà. Chương trình gồm các tiết mục hát, múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mừng đất nước đổi mới. Nét đặc sắc là các tiết mục văn nghệ của Đội Thông tin lưu động và người dân được sắp xếp đan xen, nhiều bài hát soọng cô được các nghệ nhân thể hiện bằng tiếng dân tộc Sán Dìu. Chương trình giao lưu văn nghệ còn được lồng ghép hoạt động tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Nhân dịp này, UBND xã Nam Hoà đã công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ văn nghệ hát Soọng Cô của xã với 56 người tham gia, trong đó có 10 nghệ nhân từ 70 tuổi đến 77 tuổi; 3 thành viên 8 tuổi, các thành viên còn lại từ 9 tuổi đến dưới 70 tuổi. Bà Ma Thị Nguyệt, 75 tuổi làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ. Các thành viên Câu lạc bộ có nhiệm vụ sưu tầm, gìn giữ, phát huy những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hoá và xây dựng nông thôn mới.