Nhiều hoạt động văn hóa kỷ niệm 15 năm ngày mất của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

16:38, 01/04/2016

Hôm nay (1-4), kỷ niệm 15 năm ngày mất của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Từ nhiều ngày nay, ở một số thành phố lớn đã tổ chức các hoạt động văn hóa hướng tới cố nhạc sĩ tài hoa này.

Tại Hà Nội, nhiều đêm nhạc Trịnh được tổ chức với hy vọng sẽ làm thỏa mãn những người yêu nhạc Trịnh. Đêm nhạc “Như cánh vạc bay” diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ ngày 1 – 4/4 với sự tham gia của những nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Thanh Lam, Tùng Dương, Quang Dũng và gương mặt mới là Miu Lê. Trong đêm nhạc này, những tác phẩm bất hủ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ được phối mới và được các nghệ sĩ thể hiện với tinh thần nhẹ nhàng, trẻ trung.

 

Ca sĩ Khánh Ly trở về nước tham gia biểu diễn nhiều đêm nhạc Trịnh

 

Một đêm nhạc Trịnh đáng chú ý nữa trong dịp này là “Đường xa vạn dặm” diễn ra vào 20 ngày 2/4 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Đêm nhạc được tổ chức đặc biệt khi có sự trở về của ca sĩ Khánh Ly. Là một trong những giọng ca hàng đầu hát nhạc Trịnh, cũng là người gắn bó nhiều kỷ niệm với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Khánh Ly cho biết, đây là một dịp đặc biệt để bà tri ân với cố nhân. Đêm nhạc còn có sự tham gia của những giọng hát từng gắn bó với nhạc Trịnh như Hồng Nhung, Cẩm Vân, Ánh Tuyết, Khắc Triệu.

 

Dịp kỷ niệm 15 năm ngày mất của cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, tam ca Sao Mai là Hồng Ngọc, Bích Ngọc, Hồng Duyên vừa ra mắt MV “Để gió cuốn đi” tại Hà Nội. Hôm nay, MV “Để gió cuốn đi” chính thức giới thiệu trên trang Youtube. Ca khúc “Để gió cuốn đi” được Nhạc sĩ Sơn Thạch phối khí với màu sắc trẻ trung, nhẹ nhàng và bay bổng hơn. Từng đoạt giải cao và đều được học thanh nhạc bài bản nên cả ba ca sĩ trẻ thể hiện ca khúc với một cảm xúc riêng. Vì thế, đã có rất nhiều phiên bản “Để gió cuốn đi” nhưng với MV này, tam ca Sao Mai đã mang lại một luồng gió mới, một không khí mới đầy tự sự nhưng nhẹ nhõm và gần gũi.

 

Tại T.P Hồ Chí Minh, hàng loạt chương trình văn hóa kỷ niệm ngày mất Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được diễn ra từ nhiều ngày nay. Ban tổ chức đường sách T.P Hồ Chí Minh cũng thực hiện chuỗi sự kiện với tên gọi Tuần lễ Trịnh Công Sơn diễn ra từ ngày 28/3 đến 3-4. Một trong những hoạt động điểm nhấn trong chuỗi sự kiện này là triển lãm và trình diễn áo dài của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu, em gái Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lấy chủ đề Tuần lễ áo dài – Nhịp cầu văn hóa.

 

Tại nhà riêng của cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (47C Phạm Ngọc Thạch, quận 3, T.P Hồ Chí Minh), như mọi năm sẽ mở cửa cho người hâm mộ đến viếng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong ngày 1/4. Từ 6 giờ sáng, tại đây sẽ có chương trình thăm mộ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở nghĩa trang Gò Dưa cùng gia đình nhạc sĩ.

 

Chương trình nghệ thuật lớn diễn ra tại T.P Hồ Chí Minh để tưởng nhớ Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra tại khu Công viên Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7 vào ngày 23-4. Mọi năm, chương trình này thu hút rất nhiều khán giả, năm nay chương trình hứa hẹn sẽ thu hút khoảng 4 vạn khán giả tới xem.

 

Tại T.P Huế, vào tối nay sẽ diễn ra chương trình “Thao thức cùng Trịnh” tại mộ của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở nghĩa trang Gò Dưa do ông Ngô Hữu Lợi từ T.P Huế vào tổ chức. Dự kiến đêm này sẽ thu hút khoảng 200 người với sự tham gia của đạo diễn Trần Văn Thủy và tác giả Lê Thanh Dũng.