Thêm một tiểu thuyết nữa của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên phim

07:40, 26/04/2016

“Cô gái đến từ hôm qua”, một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ được chuyển thể thành phim truyện qua bàn tay của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, người từng “tạo sóng gió” rạp chiếu mùa vừa rồi với bộ phim được người xem yêu thích “Em là bà nội của anh”.

Buổi ký kết hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm giữa NXB Trẻ , công ty CJ Entertainment cùng với Yeah1 CMG vừa diễn ra tại văn phòng của NXB Trẻ. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Nhân vật nam chính trong truyện là tôi viết về chính mình. Tôi rất hồi hộp khi truyện được chuyển thể thành phim và tôi mong được nhìn thấy một phần của mình ở đâu đó trong các diễn viên của phim. Bộ phim sẽ là chiếc vé khứ hồi trở về thời niên thiếu của tôi”.

 

Còn đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết về dự án của mình: “Cô gái đến từ hôm qua” là một kỷ niệm đẹp của thời mới lớn mà có lẽ những người ở thời của tôi đều từng mơ. Tôi cũng từng có một "cô gái đến từ hôm qua" của mình, dù rằng không có một kết thúc đẹp lãng mạn như câu chuyện này, nhưng vì lẽ đó, tôi muốn vẽ lại giấc mơ đẹp ấy trên màn ảnh rộng với tất cả những rung động đầu đời”.

 

“Cô gái đến từ hôm qua” là một trong những tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được độc giả Việt Nam nhiều thế hệ yêu mến. Tính từ năm 1990 đến nay, tiểu thuyết này đã bán được hơn 200 nghìn bản và được Đại học Moscow State biên soạn xuất bản năm 2012, chính thức trở thành giáo trình giảng dạy tiếng Việt ở các trường đại học ở Liên bang Nga.

 

Được biết, tháng 8 này bộ phim sẽ bấm máy, và dự kiến chính thức ra rạp vào năm 2017.

 

Năm 2015, lần đầu tiên tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được đạo diễn Victor Vũ dàn dựng thành phim truyện, và đã trở thành một hiện tượng của điện ảnh Việt Nam năm 2015, với doanh thu cao kỷ lục và gặt hái nhiều giải thưởng điện ảnh quan trọng của năm. Với Phan Gia Nhật Linh, một đạo diễn trẻ có tay nghề cao và tâm huyết, khán giả đang hy vọng “Cô gái đến từ hôm qua” sẽ tiếp nối “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” trở thành một điểm sáng của điện ảnh Việt.