Tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

14:14, 16/04/2016

Sáng 16-4 (tức ngày 10-3 âm lịch), phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) đã long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2016 tại Đình Hùng Vương. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên và đông đảo bàn con nhân dân.

 

Đình Hùng Vương được xây dựng vào khoảng năm 1930 và năm 2012 Đình đã được xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh, thành phố. Tại Đình hiện nay có nhiều đồ thờ các vị Vua Hùng do Ban Quản lý Khu Di tích lịnh sử Đền Hùng Phú Thọ trao tặng như: bát hương, chân nhang, đất...

 

Hằng năm, hòa trong không khí chung của cả nước hướng về nguồn cội, UBND phường Trưng Vương cùng đông đảo nhân dân địa phương long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Lễ giỗ Tổ năm nay gồm phần lễ và phần hội, sau khi Lễ rước Thánh hiệu các vị Vua Hùng và Quốc Mẫu Âu Cơ qua một số tuyến đường của thành phố, Ban Tổ chức Lễ hội và nhân dân phường Trưng Vương tiến hành các nghi lễ giỗ Tổ và đọc chúc văn giỗ Tổ Hùng Vương, làm lễ dâng hương. Lễ giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước, xây dựng tinh thần đoàn kết và yêu nước trong nhân dân, đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về đạo lý uống nước nhớ nguồn.

 

Trước đó, tối 15-4, tại Bảo tàng Thái Nguyên, Ban Tổ chức Lễ hội Đình Hùng Vương đã tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hướng về cội nguồn - Tri ân công đức Vua Hùng”, thu hút đông đảo người dân trong vùng đến dự.