"Bản giao hưởng tình yêu” - Nốt son mừng Ngày hội lớn của đất nước

15:27, 22/05/2016

Tối 21-5, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt-Xô (Hà Nội) đã diễn ra chương trình nghệ thuật "Ngày hội non sông" với chủ đề "Bản giao hưởng tình yêu". Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày toàn dân đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Chương trình "Ngày hội non sông" do Báo Giao thông phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Công ty Hữu Nghị Á Châu tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội.

Đến dự có ông Nguyễn Sinh Hùng – Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; ông Trương Quang Được – Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội; ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; bà Ngô Thị Thanh Hằng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và nhiều đồng chí lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và địa phương đã đến dự.

 

Phát biểu tại chương trình, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, ngày 22-5-2016, trên toàn quốc diễn ra một sự kiện chính trị to lớn, đặc biệt quan trọng, đồng thời là ngày hội lớn của toàn dân. Cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIV, và HĐND các cấp khoá 2016- 2021 tại thời điểm này chúng ta xúc động nhớ lại cách đây 70 năm, ngày 6/1/1946 - lần đầu tiên trong lịch sử nước ta, toàn thể công dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, ngay sau khi nước nhà vừa giành được độc lập đã thực thi quyền làm chủ thực sự đối với vận mệnh của dân tộc bằng cuộc tổng tuyển cử bầu Quốc hội đầu tiên, cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.

 

Quốc hội Việt Nam ra đời là Quốc hội của độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và đại đoàn kết toàn dân tộc. Cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam mới với hình ảnh gần gũi thân thiết của lãnh tụ kính yêu Hồ Chí Minh mãi mãi in đậm trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam.

 

70 năm qua, Quốc hội Việt Nam đã luôn phát huy vai trò đặc biệt quan trọng của mình trong thể chế chính trị của đất nước, trong tiến trình giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Các thế hệ đại biểu Quốc hội, những người con ưu tú từ các giai cấp, các tầng lớp xã hội, tôn giáo, dân tộc của cả ba miền Bắc - Trung - Nam, luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm, phẩm chất trí tuệ xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và lợi ích của toàn dân Việt Nam.

 

Mười ba nhiệm kỳ hoạt động của Quốc hội là 13 lần toàn thể nhân dân Việt Nam trao gửi ý chí, niềm tin và sức mạnh dân chủ của đất nước qua từng lá phiếu bầu. Từ thực tiễn cách mạng đó và với công tác chuẩn bị bầu cử chu đáo và chặt chẽ cho đến ngày hôm nay, chúng ta tin tưởng rằng cuộc bầu cử Quốc hội khoá XIV và Hội đồng nhân dân các cấp khoá 2016 - 2021 vào ngày mai sẽ thành công tốt đẹp. Tiếp nối dòng chảy lịch sử vẻ vang của đất nước chúng ta, lá phiếu bầu của hơn 60 triệu cử tri ngày mai sẽ góp phần quyết định vận mệnh, tương lai của đất nước chúng ta.

 

Ca khúc “Quốc hội sáng ngời niềm tin” – Ca khúc đoạt giải Nhất cuộc vận động sáng tác về Quốc hội qua giọng ca của nam ca sĩ Tùng Dương đã mở màn phần nghệ thuật chào mừng “Ngày hội lớn của non sông”. Tiếp theo là các phần giới thiệu phim Tài liệu về lịch sử về 70 năm Quốc hội Việt Nam. Chương trình cũng dành một phần để nói về những người lính tại đảo Trường Sa với ca khúc “Bâng khuâng Trường Sa” do các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Đương đại thể hiện; Ca khúc “Bác Hồ một tình yêu bao la” (Nhạc: Thuận Yến) do ca sĩ Thanh Lam trình bày...

 

Chương trình giao lưu đã diễn ra sôi động và mềm mại hơn trong phần hai của chương trình với sự tham gia của bốn giọng ca đình đám của làng nhạc Việt Nam là ca sĩ: Thanh Lam, Hồng Nhung, Quang Dũng và Tùng Dương. Khán giả có dịp thưởng thức các ca khúc “hit” của 4 Diva, Divo này như: Chiếc khăn Piêu”, “Ôi quê tôi”, “Cha tôi”… hay “Nhớ về Hà Nội”, “Nghịch nắng”, “Còn ta với nồng nàn”, “Tình nhớ”, Hãy yêu nhau đi….

 

Chương trình “Ngày hội non sông – Bản giao hưởng tình yêu” là những nốt nhạc ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi những đóng góp to lớn của Quốc hội vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ công bằng văn minh. Đây là một chương trình nghệ thuật, kết hợp hài hoà giữa chính trị tư tưởng với nghệ thuật âm nhạc góp phần làm bừng sáng lên tinh thần lạc quan, niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng của đất nước.