Liên hoan Tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV, khu vực phía Bắc

17:43, 07/05/2016

Ngày 7-5, tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Liên hoan Tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV, khu vực phía Bắc.      

Đây là hoạt động truyền thống của ngành Giáo dục được tổ chức 5 năm một lần, nhằm đẩy mạnh và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ; cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, người lao động trong toàn Ngành phát huy truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển nền Giáo dục Việt Nam.

 

Liên hoan Tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV được tổ chức tại 4 khu vực là: Khu vực 1 gồm 10 đoàn văn nghệ thuộc các sở GD & ĐT địa bàn miền núi phía Bắc: Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Tuyên Quang, Lào Kai, Bắc Giang, Thái Nguyên. Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc và Đại học Thái Nguyên. Khu vực 2 gồm các đơn vị đóng trên địa bàn T.P Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ; khu vực 3 gồm các đơn vị đóng trên địa bàn miền Trung và Tây Nguyên; khu vực 4 gồm các đơn vị phía Nam.

 

Mỗi đơn vị tham gia Liên hoan với thời lượng không quá 30 phút. Đã có 53 tiết mục được biểu diễn tại Liên hoan lần này. Các diễn viên không chuyên đã đem đến Liên hoan những bài ca, tiếng hát ngọt ngào, sâu lắng, những điệu múa uyển chuyển, hòa tấu các loại nhạc cụ dân tộc đa dạng, phong phú, đặc sắc... Nội dung các tiết mục ca, múa nhạc, tiểu phẩm đều thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với Đảng, Bác Hồ kính yêu, tự hào với nghề dạy học cao quý, ca ngợi quê hương, đất nước; thể hiện niềm tin vào tương lai, ước mơ vươn tới những đỉnh cao tri thức, cái đẹp, lòng nhân ái và tình yêu thương con người… Đoàn nghệ thuật của Sở Giáo dục & Đào tạo Thái Nguyên tham gia 5 tiết mục, kết quả có 4/5 tiết mục đạt Huy chương Vàng, 1 tiết mục giành Huy chương Bạc.

 

Liên hoan còn là dịp để ngành Giáo dục đánh giá chất lượng phong trào văn hóa văn nghệ trong các nhà trường, cơ sở giáo dục, phát hiện và tiếp tục bồi dưỡng những hạt nhân nòng cốt xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn ngành. Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất toàn đoàn cho đoàn Nghệ thuật của Sở Giáo dục & Đào tạo Thái Nguyên; 3 giải Nhì và 6 giải Ba cho các đoàn tham gia Liên hoan.