Triển lãm tranh hoa đất Việt - Hàn

09:34, 06/05/2016

Chiều 5-5, tại Hà Nội, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tổ chức triển lãm “Tranh Hoa đất Việt – Hàn” của nữ họa sĩ Hương Thủy, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập trung tâm, đem lại những trải nghiệm thú vị cho những người yêu hoa, yêu nghệ thuật khi ngắm những tác phẩm khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên được tạo nên từ đôi bàn tay nặn hoa khéo léo của nghệ sĩ kết hợp với nghệ thuật hội họa.

Triển lãm trưng bày 27 bức tranh hoa đất nhiều màu sắc và loại hoa như: hoa sen, hoa lộc vừng, hoa hồng, hoa lan, hoa cúc, hoa anh đào, hoa cải dầu…. được họa sĩ thể hiện trong những khung cảnh thiên nhiên đặc trưng tại Hàn Quốc và Việt Nam.

 

Nói về con đường chinh phục hoa đất của mình, nghệ sĩ Hương Thủy chia sẻ: “Để có một bông hoa đất phải trải qua rất nhiều công đoạn. Đầu tiên, phải pha màu vào đất sét để có mầu ưng ý, rồi dùng máy cán đất với độ dày, mỏng tùy theo từng loại hoa. Sau đó, dùng khuôn để cắt từng cánh hoa, từng cái lá rồi tạo dáng cho chúng. Khâu tạo dáng cho cánh hoa đòi hỏi người nghệ sĩ phải khéo léo mới mang được cái hồn cho bông hoa qua các công đoạn như in gân hoa và “đánh lăn”, tạo dáng cho cánh hoa. Để khi khô lại, nó phải có được vẻ mềm mại, giống như cánh hoa thật. Sau đó là tô mầu và vẽ các chi tiết trên cánh hoa để có được bông hoa như ý. Các loại nhụy hoa, nụ hoa… phải nặn hoàn toàn bằng tay. Sau đó ghép các chi tiết của bông hoa lại với nhau và cuối cùng mới là lên cành, cắm hoa….”.

 

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết: “Tôi nghĩ rằng bất cứ ai cũng sẽ “yêu” khi lần đầu chiêm ngưỡng những bức tranh hoa đất này. Đó là một cảm giác đầy ấn tượng và thật đến không thể tin nổi”. Triển lãm mở cửa đến ngày 14-5, tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (49 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội).