Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 19

08:44, 18/09/2016

Ngày 17/9 , tại Thư viện tỉnh Hải Dương, Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 19, với chủ đề “Thiên nhiên – Con người khu vực Đồng bằng sông Hồng”.

Liên hoan nhằm giới thiệu những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng; tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế; những tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Liên hoan thu hút 1.831 tác phẩm ảnh tiêu biểu của 270 tác giả đến từ 9 tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Ninh và Quảng Ninh. Trong đó, có 147 tác phẩm ảnh được trưng bày tại triển lãm. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, m ỗi tác phẩm là một góc nhìn sinh động, một sự tìm tòi sáng tạo của tác giả trong lao động sản xuất , vẻ đẹp thiên nhiên , vẻ đẹp của vùng lễ hội đa hương, đa sắc, với những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống.

 

Ban Tổ chức đã trao Huy chương Vàng cho tác phẩm “Cho ngày mai” của tác giả Nguyễn Viết Rừng (Hải Phòng); Huy chương Bạc cho 3 tác phẩm: “Cày lên luống” của tác giả Nguyễn Trọng Nhân (Hải Dương), “Được mùa cá” của tác giả Đinh Cường Quang (Nam Định) và tác phẩm “ Xứ sở thanh bình” của tác giả Phạm Thanh Hải (Ninh Bình); Huy chương Đồng cho 4 tác phẩm và giải Khuyến khích cho 6 tác phẩm xuất sắc.

 

Liên hoan diễn ra đến ngày 24/9/2016.

 

Nhằm khuyến khích các tác giả săn tìm những khoảnh khắc đẹp trong thời gian tham dự Liên hoan tại Hải Dương, Ban Tổ chức cũng phát động Cuộc thi ảnh Marathon dành cho các tác giả tham dự Liên hoan, sáng tác trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong thời gian diễn ra Lễ hội mùa thu Côn Sơn-Kiếp Bạc 2016. /.