Công bố chùm phim ngắn dự thi LHP quốc tế Hà Nội 2016

10:54, 12/10/2016

30 phim thuộc cả ba thể loại phim truyện, tài liệu và hoạt hình, sẽ đại diện cho 15 nền điện ảnh trên thế giới tham gia tranh giải Phim ngắn tại LHP quốc tế Hà Nội 2016.

Đó là các phim đại diện cho Angeria/Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Indonesia, Kyrgyzstan, Mỹ/Ấn Độ, Mexico, Phần Lan, Singapore, Philippines, Slovenia, Sri Lanka, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Uzbekistan và Việt Nam.

 

Chủ nhà Việt Nam tham gia với tác phẩm của mười đạo diễn, gồm “Bông hoa mặt trời” của Nguyễn Hồng Linh, “Cá dọn bể” của Chu Ánh Nguyệt, “Dành tặng ông Điều” của Nguyễn Hiền Anh, “Khát vọng người” của NSƯT Phạm Huyên, “Mèo trắng mèo mun” của NSƯT Phạm Ngọc Tuấn, “Ngày mai” của Phạm Lê Dzung, “Người mẹ trẻ đỉnh Vài Tha” của Đào Thanh Hưng, “Những mặt phẳng” của Trần Khánh Duyên, “Thành phố khác” của Phạm Ngọc Lân và “Vọng phu nơi đầu sóng” của Phùng Ngọc Tú.

 

Trong số các đại diện Việt Nam, bộ phim đáng chú ý nhất là “Thành phố khác” của đạo diễn trẻ Phạm Ngọc Lân, từng tham giai LHP Berlin và LH phim ngắn Palm Spring California, và giành giải thưởng tại LHP độc lập Lisboa (Bồ Đào Nha) và LHP Chicago Underground 2016.

 

Phim ngắn thường là một phần không thể thiếu tại các LHP quốc tế. Đây không chỉ là sân chơi dành cho các nhà làm phim trẻ, mà cũng là nơi nhiều nhà làm phim kỳ cựu “thử tay” . Phim ngắn không chỉ cung cấp cho khán giả những cái nhìn sinh động và đa chiều về thế giới, mà còn cho thấy những quan niệm nghệ thuật khác nhau của các nhà làm phim khắp thế giới. Loạt phim ngắn tại LHP lần này sẽ cho khán giả thấy được sự đa dạng của điện ảnh thông qua những bộ phim về xã hội, về tình yêu giữa con người với con người đầy tính nhân văn, về thế giới nội tâm của con người, và về những góc nhìn thú vị của cuộc sống.