Công bố danh sách 12 phim truyện tranh giải LHP quốc tế Hà Nội lần 4

10:36, 03/10/2016

Cục Điện ảnh đã chính thức công bố danh sách các phim truyện dự tranh giải tại LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 4, diễn ra vào tháng 11 sắp tới. Đại diện của Việt Nam là Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và Trúng số.

Tham gia cuộc đua tranh giải là nhiều phim đình đám của các nền điện ảnh trên thế giới, trong đó nhiều phim từng gặt hái giải thưởng tại các LHP hoặc giải thưởng điện ảnh danh giá.

 

Điện ảnh Ấn Độ đem đến bộ phim Những chú chim sắt của đạo diễn Dr. Biju, từng giành giải thưởng quốc gia của Ấn Độ về phim môi trường xuất sắc nhất.

 

Điện ảnh Canada giới thiệu bộ phim Hồi ức của đạo diễn Atom Egouan, từng giành giải Kịch bản xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Canada 2016, Vittorio Veneto cho đạo diễn tại LHP Venice 2015 và nhiều đề cử tại các LHP Venice, Hồng Công và Vancouver…

 

Đại diện của điện ảnh Hàn Quốc là Những ngày đẹp đẽ của đạo diễn Choi Jeong Yeol, người từng được vinh danh với phim ngắn tại LHP phim Rotterdam và một số LHP quốc tế khác.

 

Marguerite của điện ảnh Pháp cũng là một ứng cử viên nặng ký với nhiều giải thưởng của giải Cesar, Lumiiere và LHP quốc tế Venice….

 

Điện ảnh Nhật Bản mang đến bộ phim Gia đình nở hoa, của đạo diễn Hiroky Hayasi, người từng tham dự nhiều LHP đình đám trên thế giới.

 

Iran mang đến bộ phim mới sản xuất năm 2016 Không thể hòa hợp của đạo diễn Ebrahim Ebrahimyian. Còn đại diện của điện ảnh Nga là Toa xe màu xanh của đạo diễn Oleg Assadulin.

 

Điện ảnh Đông Nam Á góp mặt với hai đại diện từ Philippines, Singapore và Thái-lan. Philippines đem đến Gia đình, bộ phim từng giành nhiều giải thưởng tại LHP Độc lập Philippines 2016, còn Thái-lan giới thiệu Nghĩa địa huy hoàng của đạo diễn Apichatpoong Weerasethakul, từng được đề cử tại LHP Cannes và Giải thưởng điện ảnh châu Á – Thái Bình Dương. Điện ảnh Singapore lần đầu góp mặt tại LHP quốc tế Hà Nội với Hạnh phúc căn bản của đạo diễn Tan Bee Thiam và Lei Yuan Bin.

 

Chủ nhà Việt Nam tham dự với hai bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Victor Vũ và Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn. Trúng số từng được đại diện cho phim Việt Nam tham dự vòng loại phim nước ngoài của Oscar, còn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh từng giành nhiều giải thưởng tại giải Cánh diều vàng của Hội Điện ảnh.