Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi"

16:07, 01/10/2016

Thiết thực Chào mừng Kỷ niệm 62 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016), ngày 1-10, tại Khu trung tâm di sản Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" năm 2016 với chủ đề "Dấu ấn di sản kiến trúc Hà Nội".

Đây là lần thứ 11, Triển lãm được tổ chức do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức vào tháng 10 hằng năm nhằm khẳng định giá trị to lớn của di sản kiến trúc ngàn năm của Thăng Long (Hà Nội); đồng thời, tăng cường sự bảo tồn đa dạng của văn hóa kiến trúc và ghi nhận sự phát triển giao thoa văn hóa qua các thời kỳ trong từng công trình, cụm công trình trên địa bàn Thành phố.

 

Hơn 80 bức ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng đại diện cho 3.000 hội viên của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội, các cán bộ, phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị được trưng bày tại Triển lãm đã giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật về các di sản của Hà Nội - đó cũng là những "nhân chứng" đầy giá trị lịch sử, văn hóa và kiến trúc của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Với ba chủ đề nội dung chính: "Dấu ấn kiến trúc Thăng Long – Hà Nội", "Kiến trúc Thủ đô thời kỳ hội nhập", "Công tác bảo tồn, tôn tạo đảm bảo sự đa dạng của văn hóa kiến trúc", Triển lãm đã tái hiện lại sự trường tồn của các di sản theo thời gian. Trong số đó có nhiều di sản đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đặc biệt,  tại Triển lãm có trưng bày bức ảnh “Những mái ngói thâm nâu, biểu tượng của Hà Nội xưa” của Nghệ sĩ nhân dân Lê Vượng (hiện 98 tuổi), vừa vinh dự nhận giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội.

 

Ban Tổ chức Triển lãm tặng quà lưu niệm cho đại diện các cơ quan báo Đảng.

 

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 6-10, góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội và những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị di sản; khẳng định Hà Nội là điểm đến của nhiều nhà đầu tư và đông đảo du khách, bạn bè trong nước, quốc tế.