Liên hoan múa không chuyên toàn quốc năm 2016

15:59, 26/11/2016

Tối 25-11, tại Nhà văn hóa tỉnh Hà Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tỉnh Hà Nam phối hợp tổ chức Liên hoan múa không chuyên toàn quốc năm 2016.

Tham gia liên hoan có hơn 500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 20 đoàn nghệ thuật quần chúng của các tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Bình Phước, Tp Cần Thơ, Đác Lắc, Hà Giang, Hà Nam, TP Hải Phòng, Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Lai Châu, Nghệ An, Quảng Ngãi, Sơn La, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vính Phúc và Yên Bái. Đến với liên hoan, các đội mang đến một chương trình nghệ thuật múa dân gian, dân tộc, mang hơi thở thời đại nhằm ca ngợi tình yêu nước và giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của mỗi địa phương. Các hoạt động của liên hoan tạo không khí nghệ thuật phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của quần chúng nhân dân, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ. Liên hoan múa không chuyên toàn quốc năm 2016 để lại ấn tượng tốt đẹp đối với công chúng yêu nghệ thuật và giúp các đoàn có những kinh nghiệm và cảm hứng sáng tạo mới.

 

Liên hoan không chuyên là một hoạt động văn hóa được tổ chức định kỳ nhằm góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của các dân tộc, vùng miền trên cả nước, cũng như phát triển nghệ thuật múa. Qua đó, góp phần xây dựng và phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng, là hoạt động giao lưu văn hóa thiết thực để các diễn viên, nghệ sĩ học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phát triển tài năng, tạo nòng cốt cho hoạt động nghệ thuật quần chúng ở các địa phương.