Thẩm định Chương trình tham gia Liên hoan Múa không chuyên toàn quốc

10:46, 21/11/2016

Tối 20-11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đoàn Nghệ thuật Múa dân gian các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã biểu diễn báo cáo, nghiệm thu Chương trình tham gia Liên hoan Múa không chuyên toàn quốc năm 2016, sẽ được tổ chức tại tỉnh Hà Nam từ ngày 25 đến 27-11.

Chương trình tham gia Liên hoan của Đoàn Thái Nguyên có chủ đề “Cội nguồn”. Chương trình gồm các tiết mục múa: “Cầu phúc” của dân tộc Tày; “Chợ tình” của dân tộc Mông; “Phay u sòi xéo” của dân tộc Sán Dìu; “Sức sống bản Dao” của dân tộc Dao do các tác giả: Nghệ sĩ nhân dân Lê Khình, cố nghệ sĩ Ưu tú Vương Thào, Nghệ sĩ ưu tú Bích Ngọc, Nghệ sĩ Hoàng Thiện Thực biên đạo; Âm nhạc Đôn Truyền, Quang Vinh, Phạm Tịnh, Thanh Lịch. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: Vân Anh, Việt Cường, Duy Đức và các diễn viên múa không chuyên.

 

Đây là những màn múa dân gian được sưu tầm, nâng cao, cải biên từ chính cuộc sống lao động sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Các màn múa được mô phỏng hiện thực, được cách điệu hóa, mang tới cho người xem những thông điệp sát thực, gần gũi với cuộc sống con người, thiên nhiên.

 

Kết thúc buổi diễn, các thành viên Hội đồng nghệ thuật Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đánh giá cao chất lượng của chương trình; đồng thời góp ý, đề nghị Đoàn kê chỉnh, hoàn thiện hơn một số chi tiết nhỏ trong biểu diễn để Chương trình dự thi của Đoàn đạt chất lượng cao.