Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016

15:21, 30/11/2016

Ngày 30-11, tại Khách sạn Plaza Hồ Núi Cốc, Cụm Thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc đã tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng năm 2016; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Dự Hội nghị có lãnh đạo Vụ Thi đua Khen thưởng (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 7 tỉnh trong Cụm thi đua gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Yên Bái, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang và Thái Nguyên - đơn vị Trưởng cụm.    

Thực hiện chủ đề thi đua năm 2016 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các tỉnh trong Cụm đã tổ chức ký kết nội dung giao ước thi đua, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các lĩnh vực được giao. Kết quả thi đua, 7 Sở đều thực hiện hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch giao; trong Cụm có 2 cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; 1 tập thể, 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 224 tập thể, 644 cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND tỉnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen. Riêng tỉnh Thái Nguyên có 1 cá nhân được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen; 30 tập thể, 75 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

 

Năm 2007, các tỉnh trong Cụm tập trung vào các nhiệm vụ: Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; tham gia có hiệu quả Phong trào: “Cả nước chung tay xây dựng Nông thôn mới” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua do tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

 

Tại Hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên đã bàn giao nhiệm vụ Trưởng cụm năm 2017 cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình.