Triển lãm tranh đồ họa - biếm họa: “Bên cuộc đời tôi”

11:15, 17/11/2016

Sáng 17-11, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã khai trương Triển lãm tranh đồ họa - biếm họa với chủ đề: “Bên cuộc đời tôi” của họa sỹ Duy Sơn, hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên.

Họa sỹ Duy Sơn là tác giả quen thuộc của công chúng mê hội họa trong, ngoài tỉnh từ những năm 1980. Từ năm 1993 đến năm 2010, ông có 3 lần triển lãm cá nhân, trong đó 2 lần triển lãm biếm họa tại tỉnh; 1 triển lãm biếm họa, đồ họa tại huyện Phú Lương. Lần thứ 4 này, ông trình làng 32 bức tranh đồ họa phác họa về cuộc sống văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có các tác phẩm: “Vô thanh”, “Múa rối dân tộc Dao”, “Cầu mùa dân tộc Dao”, “Tập điệu tồ keéng thoong”, tranh biếm họa với hình tượng chú Tễu, nhân vật dân gian.

 

Nét độc đáo ở triển lãm lần này là toàn bộ các bức tranh được ông thể hiện tỉ mỉ, chi tiết bằng chất liệu bi nước. Đặc biệt, các bức tranh biếm họa được ông xây dựng thành từng câu chuyện bi hài, hài hước, đả phá thói hư tật xấu trong đời sống xã hội... Theo Ban tổ chức, tranh của họa sỹ Duy Sơn mang tính nghệ thuật cao, nhân văn sâu sắc, khiến cho người xem suy tư, trăn trở về nhân tình thế thái và những ý nghĩa mang tính triết lý sâu xa. Triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 21-11-2016.