Đêm Gala nghệ thuật “Giao lưu Malaysia - Việt Nam”

08:15, 10/12/2016

Là một trong những hoạt động chính của tuần văn hóa Indonesia, Malaysia và Việt Nam, gần 20 tiết mục được biểu diễn trong chương trình Ga la nghệ thuật “Giao lưu Malaysia - Việt Nam” diễn ra tối 9-12 đã mang lại những cảm nhận mới lạ, đầy sâu lắng cho đông đảo khán giả trong và ngoài tỉnh.

 

Chương trình đã quy tụ hàng trăm ca sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên thuộc các đoàn nghệ thuật của 2 nước Malaysia, Việt Nam, giảng viên và sinh viên một số trường đại học trên địa bàn tỉnh. Các tiết mục nghệ thuật trong đêm gala được chọn lựa và chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và hình thức, phần nào lột tả được vẻ đẹp văn hóa, con người ở mỗi vùng miền, mỗi quốc gia dân tộc. Đó là hình ảnh một Thái Nguyên xanh ngát hương chè, là làn điệu quan họ mượt mà của vùng Kinh Bắc, là tiếng khèn Mông da diết, gọi mời, là điệu múa sạp dập dìu mến khách... Và bao trùm lên tất cả là hình ảnh một đất nước Việt Nam lạc quan, yêu đời, căng tràn nhựa sống dang tay chào đón bạn bè khắp năm châu.

 

 

Đoàn nghệ thuật Malaysia cũng đã cho khán giả của đêm gala được gặp gỡ những con người Malaysia thân thiện và nồng nhiệt thông qua tiếng hát, âm nhạc và những vũ điệu sôi động. Các tiết mục biểu diễn của các đại biểu đến từ Malaysia không chỉ mang đến cho khán giả theo dõi đêm Gala cảm nhận được sự trong trẻo trong ca từ, sự quyến rũ trong bước nhẩy mà qua đó còn hàm chứa những triết lý sống sâu xa, đưa ra lời khuyên cho giới trẻ của mình, như: vũ điệu truyền thống Inang Nyonya, ca khúc Empat Dara, Joget Gadis Melayu...

 

Đêm Gala đã tạo nên một bức tranh đầy màu sắc biểu đạt nhiều giá trị văn hóa của 2 quốc gia, góp phần giao lưu nền văn hóa của 2 nước.