Góp phần xây dựng, bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc

14:32, 27/12/2016

Ngày 27-12, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh, Hội VHNT các dân tộc thiểu số (DTTS) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VHNT các DTTS năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Trong năm qua, các hội viên đã tích cực tham gia sáng tác, biểu diễn, triển lãm với trên 60 tác phẩm VHNT. Các tác phẩm bao gồm nhiều tập sách, bộ ảnh, tranh mỹ thuật phản ánh, nghiên cứu về về đời sống văn hóa các DTTS trên địa bàn tỉnh. Nhiều tác phẩm có tính sáng tạo, nội dung hấp dẫn được đăng tải trên các báo đài địa phương và Trung ương. Trong năm, Hội còn phối hợp, giao lưu tổ chức 3 trại sáng tác VHNT tại Vĩnh Phúc, Vũng Tàu và T.P Hà Nội; tổ chức nhiều chuyến đi thực tế sáng tác theo nhóm và cá nhân tại các địa phương trong và ngoài tỉnh.

 

Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển hội viên; tổ chức các hoạt động tham quan thực tế phục vụ sáng tác, giao lưu, hội thảo, học tập kinh nghiệm; tăng cường giới thiệu và triển lãm các tác phẩm nghệ thuật về vùng dân tộc và nông thôn miền núi… góp phần xây dựng và phát triền nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Nhân dịp này, Hội kết nạp thêm 5 hội viên mới, nâng tổng số thành viên của Hội lên 61 hội viên.