Họp báo sự kiện Tuần Văn hóa Malaysia, Indonesia và Việt Nam 2016

17:10, 02/12/2016

Ngày 12-2, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban tổ chức Tuần Văn hóa Malaysia, Indonesia và Việt Nam đã tổ chức buổi Họp báo công bố kế hoạch và nội dung thực hiện các hoạt động Tuần Văn hóa Malaysia, Indonesia và Việt Nam tại T.P Thái Nguyên.  Trên 20 nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã dự buổi họp báo.

Theo kế hoạch, từ ngày 8, đến 12-12-2016 tại T.P Thái Nguyên sẽ diễn ra hoạt động của Tuần Văn hóa, điểm trung tâm và diễn ra nhiều hoạt động chính là tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 19h30', ngày 8-12 với sự tham gia của Công chúa Malaysia cùng đoàn đại biểu các dân tộc của Malaysia và đại sứ Malaysia tại Việt Nam; đoàn đại biểu Indonesia và lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

 

Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh TN1, TN2 của Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên. Tuần lễ Văn hóa Malaysia, Indonesia và Việt Nam diễn ra thu hút gần 50 đại biểu đến từ hai nước Malaysia và Indonesia và nhiều khách quốc tế, nhất là khu vực các nước thuộc khối ASIAN cùng tham gia trên 20 hoạt động trải nghiệm, trình diễn thời trang, nghệ thuật, ẩm thực…Theo Ban tổ chức, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ huy động gần 1.000 học sinh, sinh viên, các nghệ sĩ dân gian, các nghệ nhân một số làng nghề trong tỉnh tham gia các họt động giao lưu, trình diễn…

 

Đây là hoạt động văn hóa kết nối cộng đồng ASIAN, mang đậm tính tuyên truyền, giáo dục giá trị lịch sử, giá trị truyền thống. Tại không gian Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Ban tổ chức sẽ giới thiệu một số loại hình sinh hoạt văn hóa của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tình Thái Nguyên; giới thiệu, quảng bá sản phẩm trà Thái Nguyên và văn hóa người dân xứ Trà. Đặc biệt, Công chúa Malaysia sẽ tham gia trải nghiệm tại vùng trà Tân Cương; đồng thời giới thiệu một số sinh hoạt văn hóa truyền thống của người bản xứ Malaysia.