Truyện Kiều tiếp nhận từ cuộc sống đương đại

10:05, 27/12/2016

Đó là chủ đề Đêm thơ, nhạc kịch nhân kỷ niệm 250 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du - Danh nhân Văn hóa thế giới (1765-2015) do khoa Văn - Xã hội, Trường đại học Khoa  học Thái Nguyên tổ chức tối 26-12, với sự tham dự của các nhà văn, nhà thơ, các chuyên gia đầu ngành Văn học cổ Việt Nam và Văn học đương đại cùng đông đảo sinh viên và độc giả yêu thơ, truyện Kiều.

Với đề dẫn “Khúc vui xin được so dây cùng người” đã có gần 10 tiết mục trình diễn nghệ thuật bình thơ Kiều, ngâm khúc trích đoạn, cuộc sống đương đại trong Truyện Kiều. Đặc biệt, đêm thơ đã đón nhận những tiểu phẩm sân khấu hóa từ cách nhìn, cảm nhận “Cuộc sống muôn màu trong Truyện Kiều” hoặc Truyện Kiều trong lòng công chúng đương đại… do sinh viên và các nghệ sĩ Đoàn Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên trình diễn đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về những giá trị nhân văn cao cả trong các trích đoạn.

 

Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa mang tính chuyên đề phụ trợ cho hoạt động học tập và nghiên cứu khoa học của Nhà trường, góp phần đổi mới phương pháp đào tạo và cách tiếp cận văn học trực tiếp hơn, thực tế hơn, nhưng không làm thay đổi những giá trị cốt lõi trong các tác phẩm văn học.