Lên phương án tổ chức Lễ hội Đền Đuổm năm Đinh Dậu

15:42, 04/01/2017

Ngày 4-1, Ban Chỉ đạo Lễ hội Đền Đuổm huyện Phú Lương đã tổ chức Hội nghị để lên phương án, kế hoạch chuẩn bị cho Lễ hội năm 2017.

Lễ hội Đền Đuổm là lễ hội truyền thống lớn nhất tỉnh Thái Nguyên và huyện Phú Lương dịp đầu xuân năm mới, được tổ chức để tưởng nhớ Danh tướng Dương Tự Minh - Người có công lớn trong việc đánh đuổi giặc phương Bắc. Đây cũng là dịp để người dân địa phương cầu cho một năm mới mùa màng tốt tươi, vạn vật sinh sôi nảy nở. Theo kế hoạch, Lễ hội Đền Đuổm năm nay vẫn sẽ được tổ chức trong 2 ngày (từ mùng 5 và 6 tháng Giêng âm lịch) với 2 nội dung là phần Lễ và phần Hội. Trong phần Lễ vẫn thực hiện Nghi lễ rước đất, rước nước sân khấu ra giếng Dội. Ở phần Hội, ngoài các phần thi như gói bánh chưng, đẩy gậy, kéo co, gói bánh chưng, giã bánh dày, sao chè…, năm nay có thêm phần thi mới là bóng chuyền hơi.

 

Căn cứ vào kế hoạch đã ban hành, các ý kiến đóng góp của các đại biểu dự, lãnh đạo huyện Phú Lương đã yêu cầu các xã, thị trấn chuần bị tốt nguồn nhân lực, vật lực để tham gia Lễ hội; các phòng, ban liên quan xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức Lễ hội, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm quảng bá Lễ hội tới du khách thập phương - tiềm năng du lịch của huyện; chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Lễ hội.