Những phim Việt không “né” mùa phim Tết

07:57, 27/01/2017

“Chạy đi rồi tính” đã phải né mùa phim Tết nguyên đán để ra mắt sớm hơn một tháng, “Lời nguyền gia tộc” không kịp làm hậu kỳ... nhưng trong “cuộc chiến” của phim Việt vào dịp Tết năm nay cũng có nhiều đối thủ hài, hành động, kinh dị, đột biến... đủ sức kéo khán giả đến rạp chiếu.

Thực đơn phim phong phú

 

Galaxy đang chạy hết tốc lực để ra mắt hai phim vào đúng dịp Tết nguyên đán năm nay là “Bạn gái tôi là sếp” và “49 Ngày phần 2”. Ngoài hai phim thuần túy hài, dịp xuân năm nay, khán giả sẽ được thưởng thức phim hài giả tưởng “Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh Kungfu”, phim về đề tài đột biến “Rừng xanh kỳ lạ truyện” và phim kinh dị “Valy tình yêu”.

 

“Bạn gái tôi là sếp” xoay quanh chuyện tình đầy “ngang trái” giữa chàng nhân viên ngân hàng “không phải dạng vừa đâu” với nàng sếp ngang ngạnh, hiếu thắng nhưng lại có trái tim đa cảm. Cặp trai tài gái sắc vừa yêu nhau say đắm, vừa cạnh tranh kịch liệt trong nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và lại phải đối phó với các “thánh soi” từ văn phòng.

 

Với dàn diễn viên trẻ Miu Lê, Đỗ An, Lê Khánh, Huy Me, Hoàng Phi, Phở…, đạo diễn Hàm Trần cho biết đây là bộ phim hài nhẹ nhàng dành cho khán giả nhân dịp Xuân mới. Vốn đã từng rất thành công với “Bẫy Rồng”, “Để Mai tính”, “Long Ruồi”... phong cách làm phim hài của Hàm Trần cũng đã chinh phục được khán giả Việt nhiều năm qua. Năm nay, với một tác phẩm hài dịp tết, hẳn anh cũng sẽ giành được những chiến thắng phòng vé như đã từng làm.

 

HariWon và Ngô Kiến Huy trong "49 Ngày 2".

 

Ra mắt khán giả vào dịp Valentine sau Tết nguyên đán, “49 Ngày 2” với diễn xuất của cặp đôi Ngô Kiến Huy và HariWon đang được khán giả đặt nhiều kỳ vọng. Vẫn giữ ý tưởng "người nhìn thấy ma", “49 Ngày 2” hé lộ câu chuyện tình yêu hài hước, xúc động pha chất "liêu trai" giữa hai nhân vật chính là Ngô Kiến Huy & Hari Won (cặp đôi câu cá mọi lúc mọi nơi trong phần một). Trước đó, ở phần một, cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương đã tạo nên cơn sốt phòng vé năm 2014. Thành công của phần một, đương nhiên không thể nhắc tới câu chuyện “phim giả tình thật” được truyền thông vô cùng quan tâm nóng bỏng và Trường Giang - Nhã Phương cũng đã có một tình yêu bền bỉ trong showbiz suốt hơn 2 năm qua kể từ sau khi họ được tác hợp trong “49 Ngày”.

 

Từng gặt hái 60 tỷ doanh thu, “Nhà có năm nàng tiên” của đạo diễn Trần Ngọc Giàu năm nay mang màu sắc mới với tên gọi “Nàng tiên có năm nhà”, kể về cô gái Giáng Tiên từ quê lên phố, làm phục vụ trong nhà hàng và được nhiều đại gia săn đón. Phim quy tụ dàn diễn viên: Hoài Linh, Phi Nhung, Tấn Beo, Phi Phụng, Thanh Bạch, Trung Dân, Huy Khánh, Hiếu Hiền, Minh Luân, Khả Ngân.

 

Những “tân binh” của làng điện ảnh

 

Trong khi những đạo diễn tiếng tăm, được sắm sanh cho những tên gọi “Ông hoàng phòng vé”, “Đạo diễn triệu đô”... chạy khỏi mùa phim Tết thì mùa phim 2017 lại chứng kiến sự bạo dạn của nhiều tân binh mới bước chân vào vai trò đạo diễn như Hoàng Phúc, Khương Ngọc - Ngọc Hùng, Hoàng Mập (Bùi Minh Hoàng) - Lê Quang Thanh Tâm...

 

“Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh Kungfu”.

 

Hoàng Phúc lần đầu tiên trình làng “Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh Kungfu” trong vai trò đạo diễn. Hơn 30 năm trong nghề diễn, với sự hậu thuẫn từ vợ, Hoàng Phúc mạnh dạn bước vào làng điện ảnh với phim hài hành động mà nhân vật chính anh trao cho một cái tên lạ lẫm với điện ảnh trong nước - nam diễn viên Andy Nguyễn. Phim là câu chuyện về chàng trai nghĩa hiệp Lục Vân Tiên của thế kỉ 21 bị lạc đến một miền quê, dự tính học võ thì lại gặp ông thầy mù dạy đạo làm người.Với tâm thế của một người mới, Hoàng Phúc tự tin với việc xây dựng hình tượng gốc Lục Vân Tiên bằng phương pháp làm phim giả tưởng.

 

Sau “Yêu là để xài chiêu”, lần này Khương Ngọc thể hiện sự đa tài trong cuộc chơi kỳ công với “Rừng xanh kỳ lạ truyện”. Với một đề tài rất mới mẻ tại Việt Nam về người rừng và đột biến, Khương Ngọc cho biết phim lần này của anh sử dụng nhiều kỹ xảo và chính anh cũng tham gia sáng tác ca khúc cho phim mình làm đạo diễn. Và đương nhiên, anh cũng sẽ góp một vai nhỏ trong phim - vai diễn người đột biến.

 

Khán giả Việt được đổi món với phim về người đột biến "Rừng xanh kỳ lạ truyện".

 

Chọn một hướng đi khác, có hơi hướng kinh dị, “Vali... tình yêu” của Hoàng Mập (Bùi Minh Hoàng) - Lê Quang Thanh Tâm có nhiều đất để ăn khách khi tập hợp dàn diễn viên Huy Khánh, Bạch Công Khanh... Phim thuộc thể loại kinh dị pha hài, xoay quanh câu chuyện một tài xế taxi do Phát do Huy thủ vai chở vị khách Việt Kiều tên là Nam Phong do Bạch Công Khanh đóng từ sân bay Liên Khương - Đà Lạt về thành phố. Trên đường đi, bất ngờ gặp họ gặp cô gái đang cố treo cổ tự tử, Nam Phong liền ra tay nghĩa hiệp cứu người, nhưng bị một nhóm giang hồ hành hung, đuổi bắt, bỏ quên chiếc vali bí ẩn trên xe taxi. Chiếc vali bỏ quên được phát hiện ra có nhiều tiền ở ngăn ngoài nhưng lại bị khóa chặt bên trong. Cho rằng bên trong vali nhất định có gia tài quý báu, Phát quyết định giữ lại và tìm cách mở. Từ đó nhiều chuyện ma quái xảy ra.

 

Với sự cạnh tranh quyết liệt của các bom tấn Hollywood và điện ảnh Hoa ngữ, hãy cùng chờ đợi xem các bộ phim Việt có thắng trên chính sân nhà trong dịp Tết nguyên đán năm nay.