Khai hội Đình Quan Triều

17:38, 09/02/2017

Trong 2 ngày 9 và 10-2 (tức ngày 13 và 14 tháng Giêng), UBND phường Quan Triều (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ hội Đình Quan Triều xuân Đinh Dậu 2017.

Đình Quan Triều được nhân dân xây dựng từ lâu đời để thờ Đức thánh Dương Tự Minh (quê ở làng Quan Triều, phủ Phú Lương, nay là phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên) - bậc trung quân ái quốc, người có công trong việc xây dựng phủ Phú Lương thành địa hạt phồn vinh, thịnh trị và được phong làm thủ lĩnh phủ Phú Lương dưới các triều vua Lý. Năm 2011, Đình được tái thiết, khôi phục lại để tưởng nhớ người anh hùng của quê hương, đồng thời là nơi sinh hoạt văn hóa, tâm linh của nhân dân địa phương.

 

Lễ hội Đình Quan Triều được tổ chức hàng năm cầu cho một năm mới hạnh phúc an khang, may mắn, cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu. Tại lễ hội, ngoài việc thực hiện các nghi lễ bày tỏ lòng thành kính với Đức thánh Dương Tự Minh còn có các môn thi như: Cờ tướng, bóng bàn, kéo co, bắn nỏ, tung còn, đồ xôi, đẩy gậy… thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham gia.