Lễ hội Hương sắc trà Xuân

16:34, 08/02/2017

Ngày 8-2 (tức ngày 12 tháng Giêng), tại Không gian văn hóa trà Tân Cương, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ hội Hương sắc trà Xuân – Vùng chè đặc sản Tân Cương năm 2017. Đến dự có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đông đảo nhân dân xã Tân Cương và một số xã trên địa bàn thành phố.

Khác với mọi năm, Lễ hội trà Xuân năm nay được tổ chức ở cấp thành phố với sự tham gia của 5 xã thuộc vùng chè đặc sản Tân Cương: Quyết Thắng, Phúc Xuân, Phúc Trìu, Thịnh Đức và Tân Cương. Lễ hội Hương sắc trà Xuân gồm phần lễ và hội. Phần lễ có các nghi lễ như: Rước cây chè đẹp (có sự tham gia của 5 xã trên); gióng trống khai hội... Phần hội bao gồm các hoạt động: Thi sao chè ngon bằng phương pháp thủ công truyền thống với sự tham gia của 15 đội; các trò chơi dân gian (tung còn; kéo co; đẩy gậy; cờ tướng; chọi gà...); thi văn hóa trà (nghệ thuật pha trà)... thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ, tham gia. Tại mỗi phần thi, Ban tổ chức đều trao giải cho các đội thi xuất sắc.

 

 

Được biết, T.P Thái Nguyên hiện có 1.456ha chè. Năm 2016, thành phố có thêm 8 làng nghề chè, làng nghề chè truyền thống được UBND tỉnh công nhận, nâng tổng số làng nghề chè lên 32 làng nghề.