Lễ hội xuân truyền thống

15:51, 06/02/2017

Ngày 6-2 (tức ngày ngày 10 tháng Giêng âm lịch) nhân dân xóm Thanh Trà xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương đã tổ chức Lễ hội đình làng Thanh Trà. Đình Thanh Trà từng được người Anh hùng dân tộc Dương Tự Minh chọn là nơi tập kết quân để đánh giặc, hằng năm vào ngày 10 tháng Giêng nhân dân tưng bừng mở hội để tưởng nhớ công ơn của ông.

Tại lễ hội, nhân dân địa phương được tham gia các nghi thức tế lễ cầu cho mưa thuận gió hòa,  làm ăn gặp nhiều may mắn; tham gia các trò chơi dân gian như đẩy gậy kéo co, chơi cờ tướng tung còn, vật dân tộc, bóng đá. Lễ hội đình Làng Thanh Trà không chỉ là điểm đến thu hút khách du mà còn là nét đẹp văn hóa của nhân dân nơi đây.

 

*Trong 2 ngày 5 và 6-2, (tức ngày 9, 10 tháng Giêng năm Đinh dậu 2017), xã Thanh Ninh, huyện Phú Bình tổ chức Hội Xuân truyền thống xã Thanh Ninh và Liên hoan văn nghệ quần chúng mừng Đảng, mừng xuân Đinh Dậu 2017. Hội xuân truyền thống xã Thanh Ninh được đánh giá là Hội xuân có quy mô lớn nhất của huyện. Đối với Hội xuân năm nay, xã tổ chức 8 môn thi đấu thể thao thu hút hàng trăm vận động viên trong, ngoài xã và các tỉnh lân cận như Bắc Giang, Bắc Ninh…. đến tham gia thi đấu ở các môn; Bóng đá, bóng chuyền nam - nữ, vật dân tộc, chọi gà, cờ tướng, cầu lông và bóng bàn. Liên hoan văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước và công cuộc xây dựng nông thôn mới với 14 tiết mục văn nghệ đặc sắc gồm nhiều thể loại được các xóm đầu tư luyện tập công phu… đã có trên 2.000 người trong và ngoài xã đến tham gia, xem và cổ vũ…