Tổ chức Ngày thơ Việt Nam

16:02, 10/02/2017

Sáng 10-2, Hội Văn học Nghệ thuật T.P Thái Nguyên đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15.

Tại Ngày thơ, các nhà thơ, người yêu thơ trong và ngoài thành phố đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và ra đời Ngày thơ Việt Nam. Cũng trong Ngày thơ, Ban Tổ chức đã trưng bày 74 tác phẩm thơ mới; lựa chọn thơ của các tác giả trên địa bàn để ngâm, vịnh như: Mùa xuân về của tác giả Mai Ngọc Thư; Thành phố Thép 55 tuổi của tác giả Phạm Khắc Mã; Lời chúc đầu xuân của tác giả Phương Nga…

 

Ngày thơ được tổ chức đã góp phần khơi dậy sức sống của thơ ca, qua đó giới thiệu được nhiều áng thơ hay đến với đông đảo quần chúng nhân dân, là nơi để những người yêu thơ có điều kiện giao lưu học hỏi kinh nghiệm.
 

* Cùng ngày, Hội Văn học nghệ thuật T.X Phổ Yên đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng T.X Phổ Yên hội nhập và phát triển”.

 

Ngày thơ là hoạt động thường niên của Hội Văn học nghệ thuật T.X Phổ Yên nhằm tạo điều kiện cho các văn nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, chia sẽ cảm xúc trước thềm xuân mới. Tại ngày thơ, các nghệ sĩ đã thể hiện nhiều tác phẩm với các chủ đề: Mùa xuân, danh nhân lịch sử, quê hương đất nước và con người Phổ Yên, thơ về mẹ và những suy nghĩ khát vọng.

 

Trong khuôn khổ Ngày thơ Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật T.X Phổ Yên đã tổ chức trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh, thơ và sách của hội viên.