Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập

11:32, 27/05/2017

Ngày 27-5, Hội Văn học nghệ thuật T.P Thái Nguyên đã tổ chức Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (28/5/2007 - 28/5/2017). Đến dự có đồng chí Hoàng Anh Trung, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Hội Văn học nghệ thuật T.P Thái Nguyên hiện có 87 hội viên, 5 chi hội: Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Thơ, Văn xuôi và Âm nhạc. Trong 10 năm qua, Hội luôn bám sát các nhiệm vụ, chủ trương của Đảng, Nhà nước, kịp thời đề ra những chủ trương đúng, phù hợp và định hướng chỉ đạo kịp thời đến các chi hội, tạo thuận lợi cho hội viên yên tâm, có cảm hứng sáng tác. Hằng năm, Hội phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ; đêm thơ Nguyên tiêu; triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh; xuất bản sách; hội thảo trao đổi kinh nghiệm sáng tác. Thông qua đó đã khuyến khích, thúc đẩy lòng đam mê, nhiệt huyết sáng tạo trong sáng tác của hội viên. Kết quả trong Hội đã có nhiều tác phảm nghệ thuật mang giá trị tư tưởng và tính nghệ thuật sâu sắc, đóng góp một phần quan trọng trong thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của T.P Thái Nguyên và của tỉnh.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Anh Trung đã ghi nhận những kết quả Hội đạt được trong 10 năm qua. Đồng chí có chỉ đạo: Trong những năm tiếp theo, Hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ tuyên truyền theo chủ trương, đường lối của Đảng; quan tâm phát triển hội viên đi đôi với nâng cao chất lượng; khuyến khích hội viên sáng tác, cống hiến cho xã hội nhiều tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao.