Góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân

16:21, 11/06/2017

Tối 10-6, tại xã Bảo Lý đã diễn ra đêm Liên hoan Nghệ thuật quần chúng các khu dân cư văn hóa năm 2017. Tham gia Liên hoan có hơn 100 nam nữ diễn viên không chuyên của 8 xã: Bàn Đạt, Đồng Liên, Đào Xá, Tân Khánh, Tân Kim, Tân Thành, Tân Hòa và Bảo Lý.

Tại đêm Liên hoan các xã đều tham gia 3 tiết mục hát múa với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và tình yêu quê hương đất nước. Qua từng tiết mục biểu diễn cho thấy, các đội đã có sự đầu tư bài bản trong dàn dựng, luyện tập công phu, như: Màn hát  múa Linh thiêng Việt Nam của xã Bảo Lý; múa sen xã Bàn Đạt; múa sạp của xã Tân Thành; múa hồn thiêng Việt Nam của xã Đào Xá, dân nước Nam của xã Tân Khánh, Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi của xã Đồng Liên. Đêm Liên hoan đã thu hút đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ, nhiều tiết mục đã được Ban Giám khảo đánh giá cao về hình thức biểu diễn và tính nghệ thuật.

 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 1 giải A, 2 giải B và 3 giải C cho các tiết mục xuất sắc. Giải Nhất Toàn đoàn thuộc về xã Bảo Lý, giải Nhì xã Đào Xá, đồng giải Ba là 2 xã Tân Khánh, Đồng Liên, 4 xã còn lại được trao giải Khuyến khích. Đây là hoạt động thường niên được huyện Phú Bình duy trì tổ chức từ nhiều năm nay, thông qua Liên hoan góp phần đẩy mạnh phong trào văn nghệ quần chúng trong cộng đồng dân cư, thắt chặt thêm sức mạnh của khối đại đoàn kết, từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.