Phú Lương: 15/16 xã thị trấn hoàn thành biên soạn, xuất bản lịch sử đảng bộ

15:49, 12/07/2017

Những năm qua, Huyện ủy Phú Lương đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ và hiệu quả những văn bản của Trung ương và Tỉnh ủy về việc nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng và giáo dục truyền thống cách mạng.

Huyện hoàn thành và ban hành cuốn “Lịch sử Đảng bộ huyện Phú Lương, giai đoạn 1946-2015” (tái bản có chỉnh lý, bổ sung năm 2017); 15/16 đảng bộ xã, thị trấn đã hoàn thành việc biên soạn và phát hành cuốn lịch sử đảng bộ địa phương. Hiện, Đảng bộ xã Cổ Lũng đang hoàn tất các thủ tục, chuẩn bị xuất bản; cuốn Biên niên sử cựu chiến binh huyện, giai đoạn 1990-2015 cũng đang trong quá trình hoàn thiện.

 

Theo đánh giá, công tác biên soạn và xuất bản lịch sử của huyện Phú Lương đảm bảo tính Đảng, khoa học và khách quan. Các bước triển khai sưu tầm tư liệu, biên soạn, hội thảo và thẩm định được thực hiện đúng quy trình, nghiêm túc. Các cuốn sách lịch sử đã xuất bản đều có chất lượng, phản ánh sinh động, toàn diện quá trình xây dựng và phát triển của các địa phương trong huyện; những đóng góp to lớn của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong quá trình vận động cách mạng giành chính quyền trong các cuộc kháng chiến kiến quốc, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới. Qua đó góp phần quan trọng vào giáo dục truyền thống, lòng tự hào và lòng tin của nhân dân với Đảng, đặc biệt là thế hệ trẻ.