Thái Nguyên được nhận Bằng khen tại Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc

18:06, 05/07/2017

Từ ngày 1 đến hết ngày 5-7, tại tỉnh Quảng Trị, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Liên hoan Tuyên truyền lưu động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (1947-2017). Tham dự Liên hoan có 37 đội thông tin lưu động (TTLĐ) đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, với hơn 1.000 cán bộ, diễn viên, nghệ sĩ, nghệ nhân tham gia.

Với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, các đội tham gia Liên hoan đã khéo léo lồng ghép tuyên truyền về ý nghĩa 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ; tinh thần yêu nước, sự hy sinh, cống hiến của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

 

Tham dự Liên hoan, Đội TTLĐ Thái Nguyên trình làng Chương trình văn nghệ gồm các tiết mục: Màn hát múa “Vinh Quang hồn Dân Tộc”; đơn ca nam “Xin hãy đừng quên”; múa “Trở về đất Mẹ”; Tốp ca nữ “Yêu biết mấy những con đường” và màn hát múa “Tổ quốc vinh quang”. Đây là những tác phẩm nghệ thuật do các tác giả: Phạm Xuân Đương; Lê Đắc Uyn, Phạm Tuyên, Tạ Văn Quân sáng tác.

 

Trong khuôn khổ Liên hoan, Đội TTLĐ Thái Nguyên còn tham gia các hoạt động diễu hành, biểu dương lực lượng và thắp hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang quốc gia; Khu di tích lịch sử Truông Bồn và Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương (Nghệ An). Chương trình tham gia của Đội được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen.