Tìm kiếm tài năng trẻ cho lĩnh vực sân khấu cải lương

14:18, 25/07/2017

Với mục tiêu tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng trẻ trong lĩnh vực sân khấu cải lương, cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” lần thứ 12 năm 2017 sẽ tiếp tục là sân chơi để các bạn trẻ yêu thích cải lương có dịp được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; đồng thời, phát huy loại hình nghệ thuật đặc sắc của văn hóa Nam bộ. Đây là chia sẻ của ông Cao Anh Minh, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi giới thiệu Cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ" lần thứ 12 năm 2017” vào sáng 25/7.

Theo ông Cao Anh Minh, điểm mới của cuộc thi năm nay là tại Vòng Tuyển chọn (diễn ra từ 26 – 29/7) sẽ có sự tham gia nhận xét của giám khảo khách mời đối với các thí sinh trong mỗi đêm thi. Các giám khảo khách mời là những người có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ đưa ra những lời nhận xét về kỹ thuật biểu diễn, kỹ năng phát âm, từ đó giúp các thí sinh hoàn thiện kỹ năng của mình hơn khi biểu diễn trên sân khấu để bước vào Vòng Chung kết xếp hạng.

 

Tại Vòng Chung kết xếp hạng, 9 thí sinh sẽ được chia thành ba đội dưới sự hướng dẫn của các Huấn luyện viên. Các thí sinh sẽ được bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn hơn về giọng ca, cách phát âm, nhã chữ, kỹ thuật biểu diễn… để tự tin hơn trong phần thi của mình. Dự kiến, đêm Chung kết xếp hạng và trao giải với sự tranh tài của ba thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tổ chức vào ngày 24/9, tại Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn giới thiệu chương trình “Vọng cổ online” để các khán giả ở mọi miền đất nước yêu thích cải lương cùng tham dự. Thí sinh tham dự chương trình tự ghi một đoạn video clip là phần trình bày hai câu vọng cổ bất kỳ có nhạc đệm và gửi bài thi vào trang Facebook của chương trình: www.facebook.com/chuongvangvongco.htv.

 

Cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh khởi xướng và tổ chức từ năm 2006. Năm nay, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tham dự của đông đảo thí sinh độ tuổi từ 16 – 35, đến từ các tỉnh, thành khu vực miền Nam và miền Bắc. Sau vòng sơ tuyển được tổ chức tại các tỉnh miền Tây, Đông Nam bộ và Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức đã chọn được 36 thí sinh bước tiếp vào các vòng thi, tìm ra thí sinh xuất sắc nhất.

 

Qua 11 lần tổ chức, Cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” đã trở thành bệ phóng cho nhiều lớp diễn viên, nghệ sĩ tài năng. Nhiều nghệ sĩ trẻ đã thành danh, được công chúng luôn nhắc đến và mến mộ như nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm, Ngọc Đợi, Võ Thành Phê… Qua đó, góp phần bảo tồn, giữ gìn phát huy những nét văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của dân tộc Việt Nam./.