Tọa đàm 30 năm thơ Thái Nguyên

15:59, 23/07/2017

Sáng 23-7, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Chi hội Thơ tổ chức Tọa đàm “30 năm thơ và gặp mặt các thế hệ làm thơ Thái Nguyên”. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Tại buổi Tọa đàm, các tác giả thơ là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã cùng nhìn lại, đánh giá chặng đường 30 năm phát triển của thơ Thái Nguyên, trên các mặt: Đội ngũ, số lượng tác phẩm, xu hướng sáng tác và cá tính nghệ thuật.

 

Các ý kiến đều có chung nhận xét: Thơ Thái Nguyên đã đạt được vị trí nhất định và có nhiều đóng góp cho sự phát triển văn học nghệ thuật của tỉnh. Tuy nhiên, nhiều người làm thơ đang sử dụng tư duy và thủ pháp nghệ thuật cũ, kiến thức nền mỏng. Vì thế, thơ đang có xu hướng kém đi về chất lượng, đội ngũ làm thơ của Thái Nguyên đang mờ dần.

 

Các đại biểu tham gia tọa đàm đã phân tích nguyên nhân của thực tế trên, từ đó đề xuất một số giải pháp như: Đổi mới hoạt động của Chi hội Thơ, nêu cao hơn nữa hoạt động của Hội đối với sáng tác của hội viên, sử dụng mạng xã hội để giao lưu, trao đổi về thơ…