Hơn 10 nghìn ảnh tham gia Triển lãm “Đất nước, con người ASEAN”

15:10, 05/08/2017

Khai mạc ngày 5-8 tại tượng đài vườn hoa Lý Thái Tổ, triển lãm "Đất nước, con người ASEAN" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao và UBND T.P Hà Nội tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN (1967 – 2017), Triển lãm “Đất nước, con người ASEAN”.

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết, sau hơn hai tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 10.127 tác phẩm tham dự của 1.248 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên từ 10 nước ASEAN. Ông Vi Kiến Thành cũng cho biết, đây là lần đầu tiên một triển lãm ảnh ASEAN có số lượng tác giả và các nước thành viên tham gia đông như vậy.

 

Hội đồng nghệ thuật Triển lãm gồm 10 thành viên, do ông Mã Thế Anh, Cục phó Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đứng đầu, trong đó có một thành viên Singapore là ông David Tay, nhiếp ảnh gia. Có 230 tác phẩm được chọn để triển lãm, trong đó có 50 ảnh về Việt Nam, và 80 ảnh về chín quốc gia còn lại, mỗi quốc gia 20 ảnh. Có 61 trong số 136 tác giả được chọn ảnh là của Việt Nam.

 

Tám tác giả - tác phẩm được trao Cúp đồng hạng bao gồm: ASEAN 13 (Omar Ali Saifuddien Mosque2) của Haji Jumat Bin Haji Taha (Brunei), Khách du lịch đến từ các nước, Phat Dara (Cam-pu-chia), Đua bò, John Hantoro Pudjoko (Indonesia), Tháp That Luan ở Vientian, Ikham Khamlasee (Lào), Chúng tôi yêu Malaysia, Tan Ee Long (Malaysia), Chùa Đá Vàng, Than Htay (Myanmar), Lễ hội Dinagyang, diễu hành sông nước, Raniel Jose Madrazo Castaneda (Philippines), Vịnh Marina, Ho Hon Yew (Singapore), Thả đèn, Wannapong Surarochprajak (Thái-lan), Thung lũng Bắc Sơn, Vũ Kim Khoa (Việt Nam).

 

Ông Vi Kiến Thành cho hay, trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức lâu dài các triển lãm như thế này, nhưng quy mô mở rộng ra châu Á, vừa để tăng cường cơ hội giao lưu giữa nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên các nước, vừa góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, con người, phong cảnh Việt Nam.

 

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 11-8 tại quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, và trong buổi khai mạc vào chiều 5-8, sẽ có một chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam dành cho bạn bè quốc tế, trong đó có mời cả những nghệ nhân từ làng quê ra trình diễn.