Lễ hội sách The Book Circle 451oF

17:57, 04/08/2017

Chương trình được diễn ra từ ngày 4 đến 6-8, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên do Dự án Vòng tròn sách tổ chức, nhằm truyền cảm hứng đọc sách tới đông đảo các em học sinh, thúc đẩy văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Lễ hội sách gồm nhiều gian hàng được thiết kế vô cùng sáng tạo để tạo sự thu hút, gây hiệu ứng lan tỏa mạnh cho chương trình như: mua sách 35.000 đồng/kg; trao đổi sách bằng cách mang sách cũ của bạn đến; mua sách chất lượng đã qua sử dụng được giảm giá tới 70%; mua sách từ các nhà sách Alpha Book, Bách Việt, Alo sách được giảm giá 20 đến 30%... . Ngoài ra, các học sinh đến với chương trình còn được tham gia các hoạt động: thảo luận vòng tròn về văn hóa đọc; chơi các trò chơi hấp dẫn như: thổi bong bóng, hẹn hò nhanh, tung hứng….

 

Đặc biệt vào chiều 6-8, tại Lễ hội sách sẽ có buổi Tọa đàm "Đọc sách với tư duy phản biện, tại sao không?" với sự góp mặt của các  khách mời là học sinh, sinh viên có thành tích học tập nổi bật được biết đến trên cả nước, tiêu biểu là Nguyễn Đình Tôn Nữ - nữ sinh Việt giành học bổng 7 tỷ của Đại học Harvard;  Đặng Minh Hiếu -sinh viên năm thứ ba của Đại học Sejong, Hàn Quốc.

 

Được biết, vòng tròn sách là một Dự án từ thiện do bạn Trần Diệu Hằng, sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên phát triển cùng với sự tham gia của hơn 20 tình nguyện viên đến các trường THPT trên địa bàn thành phố, với hoạt động chủ yếu là thu gom và quyên góp sách, truyện cũ đến các trường học và trung tâm bảo trợ xã hội.