CLB Cải lương Thái Nguyên tổ chức gặp mặt

10:39, 30/09/2017

Nhân Kỷ niệm 7 năm Ngày Sân khấu Việt Nam (2011-2017), ngày 30-9, Câu lạc bộ (CLB) Cải lương Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt.

Sau hơn 12 năm thành lập (2005 đến nay), CLB đã khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng của T.P Thái Nguyên. Hằng năm, CLB đều tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân nhân dịp Tết, Lễ và ngày hội đại đoàn kết toàn dân. Do vậy, CLB ngày càng thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia sinh hoạt, từ 18 cặp kép ban đầu, trong đó có nhiều người không biết hát, hoặc không còn sức để hát. Đến nay CLB có hơn 30 thành viên, 100% đều sử dụng thành thạo khí nhạc hoặc có giọng hát đằm lòng.

CLB sinh hoạt vào các buổi tối Chủ nhật hằng tuần, tại gia đình ông Trần Yên Bình, nhà số 7, tổ 1A, phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên). CLB là một môi trường văn hóa, nơi cho các cựu nghệ sĩ, diễn viên cải lương, nhạc công trao đổi, tập luyện đàn, hát lại từng khúc ca cải lương, như các vở cải lương nổi tiếng một thời: “Đời cô Lựu”, “Nửa đời hương phấn”, “Tô Ánh Nguyệt”…  Để phù hợp với nhu cầu thưởng thức văn hóa hiện nay, các thành viên CLB còn tự sáng tác thêm các bài hát về quê hương Thái nguyên, như bài: “Chiến khu đất mẹ”, “Miền quê vẫy gọi”, “Hương vị đất trời chè Thái Nguyên quê tôi” và “Tiễn anh về phía biển”. Tại buổi sinh hoạt CLB, các thành viên được gặp gỡ, trò chuyện về cuộc sống, hoàn cảnh riêng tư, thông qua đó mọi người kịp thời chia sẻ lời động viên, giúp nhau khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.