Phim “Cha cõng con” đi dự Oscar

07:56, 15/09/2017

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, bộ phim “Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng đã được lựa chọn đại diện cho điện ảnh Việt Nam đi dự giải Oscar ở hạng mục Phim nước ngoài.    

Hội đồng bình chọn cho biết, “Cha cõng con” có số phiếu bầu cao nhất trong ba ứng cử viên, gồm “Sút” của đạo diễn Việt Max và “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh.

Phim được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của chính đạo diễn Lương Đình Dũng viết từ năm 1995, do nhà biên kịch Bùi Kim Quy chắp bút. Bùi Kim Quy từng là biên kịch của bộ phim “Lời nguyền huyết ngải”.

Bộ phim đã được trình chiếu và tham gia tranh giải tại nhiều liên hoan phim quốc tế và giành được nhiều giải thưởng như giải Phim có cốt truyện hay nhất tại LHP quốc tế Boston (Mỹ) lần 15, giải Phim truyện nước ngoài xuất sắc nhất và giải Quay phim ấn tượng nhất tại LHP quốc tế Arizona (Mỹ) lần 26, giải Quay phim xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Milano (Italia) lần thứ 16, giải Phim truyện dài hay nhất tại LHP châu Á - Thái Bình Dương - Mỹ Latin (Mỹ) lần thứ 17...

Phim kể về một cậu bé sống ở vùng cao tên là Cá với những ước mơ hồn nhiên của trẻ thơ bị mắc bệnh ung thư. Cha của Cá đã trải qua một hành trình đưa em xuống thành phố với hy vọng cứu em thoát khỏi bệnh hiểm nghèo.