Phú Lương: Chấm thi nương chè đẹp và khu chế biến

15:53, 08/09/2017

Hướng tới Lễ hội vinh danh các làng nghề chè của huyện, ngày 8-9, huyện Phú Lương tổ chức chấm thi nương chè đẹp và khu chế biến vệ sinh an toàn thực phẩm tại 9 làng nghề chè của 4 xã: Yên Lạc, Vô Tranh, Tức Tranh và Phú Đô (ảnh). Theo kế hoạch, huyện sẽ tổ chức chấm thi tại các làng nghề chè còn lại đến hết ngày 29-9.

Tham gia Hội thi Nương chè đẹp và khu chế biến an toàn vệ sinh thực phẩm là các thành viên của 32 làng nghề chè trên địa bàn huyện. Mỗi làng nghề lựa chọn một nương chè đẹp và khu chế biến của một hộ hoặc nhóm hộ. Nương chè đẹp hay khu chế biến an toàn vệ sinh thực phẩm phải đáp ứng được các tiêu chuẩn mà Ban Tổ chức Hội thi đề ra: có diện tích từ 1.000m2 trở lên, có đường đi thuận lợi; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất thâm canh; hoặc khu chế biến có khu sao sấy riêng, nhà xưởng sạch sẽ, dụng cụ chế biến ngăn nắp, hợp lý…

Mỗi nội dung thi, Ban Giám khảo sẽ chấm theo thang điểm tối đa là 50 điểm. Sau khi tổng hợp, làng nghề nào có số điểm cao nhất ở cả 2 nội dung thi sẽ đoạt giải, Ban Tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích vào đúng dịp Lễ hội vinh danh các làng nghề chè của huyện vào tháng 10 tới.