Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên lần thứ 6

14:49, 01/09/2017

Ngày 1-9, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ Trao giải và tổ chức Triển lãm Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên lần thứ 6, năm 2017.

150 tác phẩm hội họa được lựa chọn từ gần 2.000 bức tranh vẽ được thể hiện bằng chất liệu bột màu, phẩm màu, sáp màu của học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp tổ chức từ tháng 3 đến hết tháng 5.

Ban tổ chức đã lựa chọn, trao giải cho 27 cá nhân và 2 tập thể, trong đó khối Tiểu học có 14 giải; khối Trung học cơ sở có 13 giải. Giải Nhất Khối Tiểu học trao cho tác phẩm: “Chân dung” của tác giả Trịnh Ngọc Thanh, 6 tuổi, Câu lạc bộ Mỹ thuật Nhà thiếu nhi T.P Thái Nguyên; giải Nhất Khối Trung học cơ sở trao cho tác phẩm: “Chúng em ra thăm đảo” của tác giả Chu Ngọc Hoài, học sinh lớp 6A, Trường Trung học cơ sở Nam Tiến (T.X Phổ Yên). Ban tổ chức cũng đã trao thưởng cho 2 tập thể: Nhà Thiếu nhi T.P Thái Nguyên và Trường THCS Đắc Sơn (T.X Phổ Yên) vì đã có nhiều tác phẩm nghệ thuật tham gia cuộc thi.

Triển lãm mở cửa từ ngày 1 đến hết ngày 15-9.