Khởi động chương trình Tuần hành giao lưu thanh niên

18:53, 29/10/2017

Ngày 29-10, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) đã đồng tổ chức Lễ Khởi hành chương trình Tuần hành giao lưu thanh niên. Đại biểu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại biểu tỉnh Gyeongsangbuk-do, ông Woo Byungyoon, Phó Tỉnh trưởng. Tham gia buổi Lễ còn có 200 sinh viên Đại học Thái Nguyên và 50 sinh viên ưu tú của Hàn Quốc.  

Chương trình Tuần hành giao lưu thanh niên được khởi hành tại T.P Thái Nguyên từ ngày 29-10 đến ngày 10-11. Chương trình sẽ đi qua một số tỉnh thành của Việt Nam đến T.P Hồ Chí Minh, để tham dự Lễ hội Văn hóa thế giới  T.P Hồ Chí Minh - Gyeongju 2017. Lễ hội có chủ đề: Cộng đồng châu Á cùng phồn vinh thông qua giao lưu văn hóa. Lễ hội có một chuỗi các hoạt động biểu diễn, triển lãm, chiếu phim, trải nghiệm, hội thảo… Đây là một lễ hội quy mô lớn của Hàn Quốc được tổ chức tại T.P Hồ Chí Minh từ ngày 11-11 đến ngày 3-12 năm 2017.

Trong thời gian tham gia Lễ hội, các bạn trẻ của 2 nước có điều kiện trao đổi, tìm hiều về lịch sử lâu đời và nền văn hóa huy hoàng của 2 quốc gia trên quan điểm bình đẳng, cùng hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau để xây dựng mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa 2 nước. Lễ hội hướng tới mục tiêu trở thành sự kiện toàn châu Á và trong tương lai sẽ kết nối các nền văn hóa Đông Á.

Phát biểu tại buổi Lễ, lãnh đạo của 2 tỉnh đã chúc mừng sự hợp tác hữu nghị bền chặt giữa 2 quốc gia, đồng thời có chung nguyện vọng tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế giữa 2 tỉnh Thái Nguyên và Gyeongsangbuk-do.